Đại lý VinFast giải thích bảng báo giá sửa chữa gần 520 triệu?

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bảng báo giá sửa chữa gần 520 triệu của một chiếc Lux A2.0. Chi tiết đắt nhất là thước lái (rô-tuyn liền cụm thước lái) có giá hơn 348 triệu (chưa VAT). Và dưới đây là lời giải thích của đại lý VinFast.

Cuối tháng 10, một chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn khi đâm vào ụ chắn ven đường, khiến hư hỏng một số chi tiết ở đầu và gầm xe. Trong báo giá sửa chữa của đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội (Quang Trung, Hà Đông), chi tiết đắt nhất là thước lái (rô-tuyn liền cụm thước lái) có giá hơn 348 triệu (chưa VAT). Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế và công thợ sửa chữa là gần 520 triệu.

Chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn. Ảnh: FB
Chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn. Ảnh: FB
Giá thước lái VinFast Lux A2.0 quá đắt?
Bảng báo giá sửa chữa khó tin
Bảng báo giá sửa chữa khó tin

Trong khi mức giá các chi tiết khác và công sửa chữa được đánh giá là cao hơn không quá nhiều so với mặt bằng chung thì thước lái lại quá đắt. Hiện nay thước lái của Mercedes E-class trợ lực điện có giá 180 triệu đồng, trong khi loại trên VinFast Lux A là trợ lực dầu. Thước lái dầu của một số dòng xe Đức có giá khoảng 100-120 triệu nếu chính hãng, mua bên ngoài khoảng 50-60 triệu. Nếu xe bình dân chỉ vài chục triệu.

Đại lý VinFast giải thích, nguyên nhân do nhân viên “nhầm”

Hãng cho biết đây là sai sót của đại lý trong khâu báo giá, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái chỉ là 29,44 triệu, tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu.

Một đại diện hãng cho biết, nhân viên báo giá đã nhầm khi tính cả cụm thước lái với cơ cấu lái và các thiết bị điện tử liên quan. Mức giá mới chưa tới 30 triệu lại “khó tin” ở chiều ngược lại, khi rẻ hơn đôi chút so với nhiều xe phổ thông, trong khi giá xe thì đắt hơn nhiều.

Như vậy, chi phí sửa chữa chính xác của xe Lux A2.0 gặp nạn này chỉ còn khoảng 200 triệu. Chi phí này được bảo hiểm chi trả do chủ xe đã mua bảo hiểm.

Theo Nguyên Khoa

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác