Đã có nạn nhân thứ 18 tử vong do lỗi túi khí của Takata


Cơ quan người tiêu dùng Úc muốn biết nguyên nhân của sự chậm trễ thay thế túi khí.

Giám đốc Cơ quan người tiêu dùng Úc cho biết họ đang xem xét việc thu hồi túi khí của hãng Takata một ngày sau khi cảnh sát xác nhận nguyên nhân tử vong của người đàn ông trong một vụ tai nạn xe hơi ở Sydney có thể là do túi khí bị lỗi.

Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết họ đang thu thập thông tin từ cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm về an toàn xe và từ các nhà sản xuất xe hơi về những thông tin họ cung cấp cho người tiêu dùng về việc thu hồi.

Giá cổ phiếu Takata giảm 20% trong phiên giao dịch ngày thứ hai khi thông tin này được đưa ra.

Cái chết của người đàn ông ở Sydney trong tháng này có liên quan đến chiếc Honda CR-V được trang bị túi khí do Takata sản xuất. Đây có thể là vụ thứ 18 liên quan đến lỗi túi khí của nhà chế tạo phụ tùng ô tô Nhật Bản và là trường hợp đầu tiên ở Úc.

Các nhà điều tra cho biết người đàn ông này đã bị một mảnh nhỏ của túi khí đang bị thu hồi trên toàn thế giới đâm trúng cổ. Hệ thống bơm túi khí của Takata có thể bị xuống cấp theo thời gian và nó có thể làm văng các mảnh kim loại  ra xung quanh xe khi túi khí được kích hoạt.

Người phát ngôn của Honda, ông Neil McDonald cho biết vụ tai nạn vẫn đang được điều tra và công ty không thể kết luận liệu chiếc túi này đã được thay thế theo lệnh thu hồi hay chưa.
Công ty Takata ngay lập tức không đưa ra bất kì lời lý giải nào.

Chủ tịch ACCC, ông  Rod Sims đã chia sẻ với Công ty phát thanh truyền hình Úc vào thứ hai rằng một số túi khí trên xe đã được thay bằng những túi khí mới và cần được thay thế lại sau sáu năm.

Ông cho biết, chất hút ẩm được sử dụng để giải quyết vấn đề cũng có thể bị mất dần hiệu quả theo thời gian. Ông Sims cũng cho biết , 36% xe có khả năng bị lỗi túi khí ở Úc đã được thay thế và hối thúc các nhà sản xuất sớm nâng cấp các túi khí.

Ông Sims chia sẻ : “Thực tế, các nhà sản xuất bây giờ đã có đủ thời gian để xác định các xe bị lỗi túi khí và giải quyết vấn đề đó”.

ACCC cho biết , các nhà sản xuất xe bao gồm BMW, Toyota, Mazda và Subaru đã thay thế một số túi khí được nâng cấp tạm thời.

Cơ quan giám sát nước này báo cáo rằng hơn 2,3 triệu chiếc xe tại Úc đã đươc lên kế hoạch thu hồi từ năm 2009.
Takata đã nộp đơn yêu cầu bảo hộ phá sản tại Hoa Kỳ và Nhật Bản. Vào tháng trước, họ đồng ý bán hầu hết các mảng kinh doanh của mình với mức giá 1,6 tỉ đô la cho công ty đối thủ  Key Safety Systems thuộc sở hữu của Trung Quốc có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Gía cổ phiếu của Takata đã giảm 8 yên, tương đương 22 % trong phiên giao dịch cuối buổi chiều.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác