Cựu giám đốc điều hành Volkswagen bị kết án 4 năm tù vì scandal khí thải

Cựu giám đốc điều hành của Volkswagen, ông Oliver Schmidt đã chính thức bị kết án 7 năm tù giam cùng mức nộp phạt 400.000 USD (9,1 tỷ đồng) vì dính líu tới vụ bê bối khí thải dieselgate.

Ông Schmidt từng nắm quyền điều hành Ban môi trường và kỹ thuật của Volkswagen thuộc văn phòng tại Michigan, Mỹ. Ông đã bị bắt vào tháng 1 vừa qua khi đi nghỉ cùng gia đình tại Mỹ và đã nhận tội vì âm mưu gian lận chính phủ liên bang cũng như những vi phạm đạo luật không khí sạch (Clean Air Act).

Chính vì vậy, ông đã bị thẩm phán đưa ra lời kết tội rằng: “Ông là kẻ chủ mưu chính cho việc che đậy những lùm xùm tại Mỹ về một sự gian lận quy mô lớn đối với người tiêu dùng Mỹ.”

Trước đó vài ngày, ông đã gửi thư lên tòa án Mỹ thừa nhận mình bị Volkswagen “lợi dụng” khi đã sử dụng phần mềm để gian lận trong cuộc kiểm tra lượng khí thải thực tế diễn ra năm 2015 với một quan chức cấp cao thuộc Ban tài nguyên môi trường California.

Vào tháng 8 vừa qua, một nhân viên khác của công ty, kỹ sư James Liang, cũng đã bị kết án tại Mỹ trong vụ bê bối này, với mức án 40 tháng tù giam.

Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao khác của Volkswagen cũng bị phát hiện có dính líu tới vụ scandal này nhưng vì là các công dân Đức nên không nằm trong tầm kiểm soát của Mỹ.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác