Theo chargedevs

Công nghiệp pin châu Âu đang gặp khủng hoảng, kêu gọi hàng tỷ USD đầu tư khẩn cấp

(News.oto-hui.com) – Đạo luật giảm lạm phát của Hoa Kỳ nhằm mục đích thúc đẩy đầu tư vào sản xuất pin và nó dường như đang hoạt động hiệu quả. Nhưng trên thực tế, các nhà sản xuất pin châu Âu đang trở nên cảnh giác hơn bao giờ hết vì khủng hoảng pin có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Liên minh Pin Châu Âu (EBA) là tập hợp khoảng 800 bên liên quan trong ngành công nghiệp pin được thành lập vào năm 2017, đã nêu rõ “đề xuất khủng hoảng” với khoản đầu tư mới trị giá 100 tỷ Euro để duy trì dòng tiền cho các kế hoạch nhà máy sản xuất pin khổng lồ của EU.

Phân tích của nhóm chỉ ra rằng Hoa Kỳ đang vượt xa EU trong cuộc đua đảm bảo đầu tư cho các nhà máy khổng lồ về pin, trong khi các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Malaysia cũng đang nhanh chóng xây dựng nhà máy sản xuất pin.

Quỹ IRA bao gồm hàng tỷ đô la đã ưu đãi cho các nhà máy pin được xây dựng ở Hoa Kỳ và các chương trình hỗ trợ tương tự được áp dụng ở Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tuyên bố chung do liên minh EBA đưa ra cho rằng thủ tục cấp phép cho các dự án pin và nguyên liệu thô ở EU và các quốc gia thành viên: “Thiếu tốc độ và sự rõ ràng, so với thủ tục của các nền kinh tế toàn cầu khác… góp phần gây thêm rủi ro và chậm trễ trong đầu tư và thực hiện dự án.”

Theo báo cáo của InnoEnergy, báo cáo của EBA đã “làm lu mờ thông báo của Ủy ban Châu Âu vào ngày 9 tháng 12 năm 2022 rằng một thỏa thuận tạm thời đã được thống nhất để mở đường cho việc giới thiệu Quy định về Pin đã được chờ đợi từ lâu”.

Luật về pin được đề xuất: “Vẫn yêu cầu luật thứ cấp phải được thông qua trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến năm 2028 trước khi nó có thể đi vào hoạt động đầy đủ; làm nổi bật tốc độ ra quyết định chậm chạp ở EU vào thời điểm ngành công nghiệp pin đang kêu gọi sự chú ý khẩn cấp.”

“Các biện pháp rất cần thiết ở EU, các quốc gia thành viên và cấp địa phương để tăng tốc và giảm thiểu rủi ro đầu tư, tăng tốc các dự án công nghiệp và đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu của châu Âu,” EBA cho biết trong Tuyên bố chung.

Tổ chức này đã gửi một đề xuất tới Ủy ban Châu Âu về một “gói khẩn cấp” gồm các biện pháp để giải phóng hơn 100 tỷ euro đầu tư.

Gói này bao gồm “các ưu đãi tài chính để đẩy nhanh đầu tư vào EU, các biện pháp khẩn cấp để rút ngắn và nới lỏng giấy phép công nghiệp đối với nguyên liệu, vật liệu và các dự án công nghiệp, cùng các hành động khác nhằm tăng cường khả năng lãnh đạo toàn cầu và khả năng cạnh tranh dài hạn của chuỗi giá trị pin châu Âu”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác