Công nghệ xe tự lái của Nissan ngày càng được ưu tiên phát triển

(News.oto-hui.com) – Công nghệ tự hành ngày càng được Nissan chú trọng và phát triển mạnh hơn. Hiện tại, Nissan và Luminar đang hợp tác và phát triển hệ thống cảm nhận mặt đường theo thời gian thực (Ground Truth Perception). Hệ thống này hứa hẹn sẽ mang đến một chiếc xe tự hành thực thụ.

Công nghệ xe tự hành của Nissan đang được đẩy mạnh phát triển.
Công nghệ xe tự hành của Nissan đang được đẩy mạnh phát triển.

Hệ thống này được Nissan và Luminar hợp tác phát triển nhầm mục đích có thể tiếp nhận thông tin tình trạng bề mặt đường xung quanh xe trong thời gian thực với độ chính xác cao, từ đó tránh va chạm tối đa.

Trong hệ thống cảm nhận mặt đường theo thời gian thực này, xe tự hành sẽ được trang bị hàng loạt các cảm biến, camera, radar và lidar. Những công cụ này sẽ giúp nhận biết địa hình xe đang di chuyển và xác định hình dạng và khoảng cách của các vật thể, từ đó giúp xe đưa ra phán đoán và tự động thực hiện các thao tác tránh va chạm.

Chiếc xe tự hành thử nghiệm của Nissan
Chiếc xe tự hành thử nghiệm của Nissan

Với hệ thống mới này, những chiếc xe tự hành của Nissan có thể tự chuyển làn đường để né các xe đang dừng hoặc các chướng ngại vật khác. Điểm đặc biệt trong hệ thống này của Nissan đó là công nghệ trên có thể cung cấp dữ liệu điều hướng chi tiết ở những khu vực có tín hiệu kém.

Công việc của Nissan và Luminar đã phát triển đến bước tích hợp được các lidar lên xe tự hành thử nghiệm của hãng. Ngoài ra họ còn phát hiện ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm, từ đó cũng sáng tạo ra thêm những thuật toán mới để máy tính có thể xử lí tình huống khi xe tự hành gặp phải.

Video giới thiệu hệ thống cảm biến mặt đường mới của Nissan

Nissan đã vạch ra mục tiêu của họ đó là sẽ thành công trong hệ thống cảm nhận mặt đường theo thời gian thực hay nói cách khác là họ sẽ cho ra đời những chiếc xe tự hành thực thụ vào giữa thập kỉ này. Được biết rằng Nissan ban đầu sẽ tích hợp nó trên một số mẫu xe và sau đó là toàn bộ xe tự hành của hãng vào năm 2030.

Mô tả quá trình máy tính xử lý các tình huống
Mô tả quá trình máy tính xử lý các tình huống

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác