Trí Dương - Tổng hợp

Xe tự hành của Nissan đang được thử nghiệm

(News.oto-hui.com) – Xe tự hành đã nổi lên như một xu hướng mới đối với ngành công nghiệp xe hơi. Bên cạnh những hãng xe đến từ Châu Âu, đã và đang phát triển công nghệ xe tự hành, hãng xe đến từ Nhật Bản – Nissan cũng đã bắt tay vào để phát triển công nghệ xe tự hành.

Nissan Leaf được phát triển trong dự án Servcity
Nissan Leaf được phát triển trong dự án Servcity.

Dự án xe tự hành của Nissan có tên là Servcity. Mục tiêu của dự án này là giúp các thành phố phát triển có thể tận dụng công nghệ xe tự hành. Dự án Servcity đã được chính phủ Vương Quốc Anh và ngành công nghiệp của nước này tài trợ. Và dự án này cũng chính là giúp công nghệ xe tự hành phát triển nhiều hơn ở Anh.

Những chiếc xe tự hành do Nissan phát triển cùng với dự án Servcity này đã trải qua các quá trình như phát triển, mô phỏng, thử nghiệm trong những con đường chuyên biệt. Và hiện nay nó đã được chạy thử trên những con đường gần phòng thí nghiệm của Nissan trên con phố Greenwich. Rõ ràng mục tiêu đề ra của dự án này đó là làm cho xe tự hành có thể tương tác tốt hơn với môi trường xung quanh, và thông minh hơn.

Nissan Leaf
Nissan Leaf

Những chiếc xe tự hành của Nissan trong dự án Servcity được gọi là xe tự động và kết nối. Mẫu xe hatchback thuần điện của Nissan là Leaf đã được phát triển trong dự án này. Họ đã trang bị cho Nissan Leaf một số tính năng chuyên dùng cũng như tinh chỉnh các chức năng khác để phù hợp hơn. Chiếc xe này sẽ kết nối với các cảm biến có sẵn bên đường và từ đó tạo thành một môi trường làm việc chung.

Một phát biểu từ phía đại diện của dự án Servcity cho biết rằng: ”Thông qua sự kết hợp giữa mô phỏng thử nghiệm, nghiên cứu trải nghiệm người dùng và thử nghiệm trong thế giới thực, Servcity có thể giúp thành phố đẩy nhanh tốc độ triển khai cũng như khai thác hết giá trị từ các giải pháp di chuyển mới”.

Những chiếc Nissan Leaf đã và đang được chạy thử nghiệm trên phố.
Những chiếc Nissan Leaf đã và đang được chạy thử nghiệm trên phố.

Dự án Servcity tập trung vào 3 yếu tố chính đó là công nghệ, con người và sự phổ biến. Nó giúp đảm bảo trải nghiệm của người dùng là trực quan và tuyệt vời nhất có thể.

Giám đốc của SBD Automotive – Andrew Hart cho biết rằng trong tương lai thì cách di chuyển của con người sẽ được thay đổi theo hướng tích cực nhờ vào Taxi Robot – Xe tự hành.

Servcity sẽ là một dự án mang đến khả năng di chuyển tốt hơn cho người dân ở Anh.
Servcity sẽ là một dự án mang đến khả năng di chuyển tốt hơn cho người dân ở Anh.

Nhiều dự án liên quan đến xe tự hành khác đã từng được Servcity thực hiện như: dự án phát triển HumanDrive với tổng mức chi phí lên đến 13.5 triệu bảng và dự án Grand Drive – Nghiên cứu xe tự hành đường dài.

Trong dự án Grand Drive, chiếc Nissan Leaf đã xác lập kỉ lục là xe tự hành đầu tiên ở Anh đi được một quãng đường dài 370km từ trung tâm kỹ thuật của Nissan ở Cranfield đến nhà máy của hãng ở Sunderland.

Nissan Leaf từng được sử dụng trong dự án Human Drive.
Nissan Leaf từng được sử dụng trong dự án Human Drive.

Công nghệ xe tự hành có vẻ sẽ là đỉnh cao của ngành công nghệ xe hơi trên toàn thế giới. Chắc chắn rằng nhiều hãng xe khác cũng sẽ nhanh chóng gia nhập đường đua này. Tuy nhiên người thành công sẽ luôn có một hướng đi riêng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác