Công nghệ tự lái của Hyundai sẽ được phát triển dựa trên máy tính lượng tử

(News.oto-hui.com) – Hyundai trong những năm gần đây họ đã hướng tới mục tiêu đó là những chiếc xe điện với những công nghệ tối tân nhất. Để đánh dấu làm một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác, Hyundai và IonQ (một công ty top đầu thế giới trong lĩnh vực điện toán điện tử) hợp tác để cùng nhau phát triển hệ thống tự lái bằng máy tính lượng tử.

Dự án sử dụng máy tính lượng tử để quản lí pin của IonQ và Hyundai
Dự án sử dụng máy tính lượng tử để quản lí pin của IonQ và Hyundai

Trong tương lai, hệ thống tự lái sẽ nhận được hình ảnh của các vật thể xung quanh nhờ vào khả năng phân loại hình ảnh và nhận dạng các vật thể 3D của máy tính lượng tử.

Tại sao họ lại không sử dụng máy tính thông thường mà lại sử dụng máy tính lượng tử. Bởi vì khả năng tính toán cũng như phản hồi của máy tính lượng tử so với máy tính thông thường thì cao hơn rất nhiều. Hyundai và IonQ đã từng hợp tác trong dự án cải thiện hiệu suất, giảm chi phí và tăng độ an toàn cho pin lithium của xe điện bằng máy tính lượng tử.

Chủ tịch kiêm giám đốc tập đoàn IonQ- Peter Chapman đã phát biểu rằng: “Chúng tôi rất vui khi có thể mở rộng mối quan hệ hiện có với Hyundai Motor. Từ mối quan hệ này, hai công ty có thể tiếp tục tập trung vào những khía cạnh quan trọng khác. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa máy tính lượng tử trở thành một phần không thể thiếu trong việc phát triển các giải pháp giao thông mới”.

Hyundai Ioniq 5

Hyundai Và IonQ sẽ từng bước phát triển công nghệ tự lái, ban đầu sẽ tích hợp vào hệ thống một số tính năng mới vào cao cấp hơn một chút như tự điều khiển ở mức cơ bản, về sau sẽ là công nghệ tự lái hoàn toàn. Cho đến hiện tại thì máy tính lượng tử của IonQ đã có khả năng nhận biết 43 loại biển báo giao thông khác nhau.

IonQ Aria sẽ là hệ thống máy tính lượng tử được sử dụng để phát triển dự án lần này. Đây được xem là máy tính lượng tử mới nhất và mạnh nhất hiện tại. Khả năng xử lý thuật toán của nó lên đến 20-Qubit (đơn vị bit lượng tử).


Bài viết xem thêm:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác