Nguồn: cafeauto

Chỉnh gương chiếu hậu đúng cách, tránh điểm mù

Chỉnh gương chiếu hậu ô tô là việc làm hết sức cần thiết và hữu ích trước khi di chuyển, nhằm hạn chế điểm mù, tăng tầm bao quát rõ hơn về phía sau.

Đa số khi tài xế bước lên ô tô đều quên hay không điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho phù hợp với tầm nhìn và tư thế lái, tuy nhiên, nếu điều chỉnh gương sai cách cũng sẽ dễ gặp những nguy hiểm xung quanh nếu như rơi vào vị trí điểm mù.

Các bước điều chỉnh gương chiếu hậu:

1.Gương giữa

Điều chỉnh gương chiếu hậu vị trí giữa sao cho tầm nhìn có thể bao quát hết về phía sau, khi chúng ta xoay đầu ở mọi vị trí nhưng vẫn đảm bảo được góc nhìn về sau phải rộng ở mức an toàn.

2.Gương trái

Chỉnh gương chiếu hậu bên trái sao cho có thể bao quát khoảng ¾ về phía ngoài và ¼ vào thân xe có thể nhìn thấy được vị trí thân và đuôi xe, và điều chỉnh độ cao thấp của gương sao cho có thể thấy được một ít vị trí bánh sau nhằm đảm bảo tầm nhìn khi lùi xe.

Đối với một số mẫu xe hạng sang sẽ có chức năng tự gập gương xuống mỗi khi cài về số lùi, tuy nhiên, với những mẫu xe hạng trung sẽ không được trang bị chức năng này, nên khi điều chỉnh, ta cần đảm bảo góc nhìn về các hướng.

3.Gương phải

Điều chỉnh gương chiếu hậu phải tương tự, sao cho có thể bao quát khoảng ¾ về phía ngoài bên phải và ¼ vào thân xe, bánh xe sau.

Trang bị gương lồi xóa điểm mù:

Hiện đa phần các mẫu xe tầm trung hay những mẫu xe phổ thông hầu như không được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Nhưng không vì thế lại không thể khắc phục được.

Cách khắc phục đơn giản tiết kiệm chi phí, lắp thêm một cặp gương cầu lồi ở hai bên. Tuy nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả rất cao, loại bỏ được điểm mù, những trường hợp khuất tầm nhìn.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác