Chiếc xe thuần điện đầu tiên của Volvo sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 500 km

Volvo là hãng xe dẫn đầu trong cuộc chạy đua phân khúc xe hybrid, chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất ô tô đến từ Thuỵ Điển còn đang đặt mục tiêu cao và tìm cách để mở rộng danh mục đầu tư của mình với một chiếc xe hoàn toàn bằng điện. 

Theo thông tin từ Autocar, chiếc xe thuần điện đầu tiên của Volvo sẽ ra mắt vào năm 2019. Trang tin của Anh Quốc khẳng định rằng chiếc xe điện này sẽ được xây dựng dựa trên concept 40.2 đã được giới thiệu vào tháng 5 năm 2016 và nó sẽ mang thiết kế của một mẫu hatchback kiểu dáng coupe được định vị trong dòng xe 40-Series của hãng.

Hơn nữa, mẫu xe điện này sẽ sử dụng nền tảng Compact Modular Architecture (CMA), một nền tảng được thiết kế để phù hợp với tất cả động cơ bao gồm động cơ điện.

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volvo, ông Henrik Green tiết lộ với Autocar rằng mẫu xe mới này sẽ cung cấp một phạm vi hoạt động vô cùng lớn, lên tới khoảng 500 km cho một lần sạc.

Ông Green cho biết: “Đó là quãng đường chạy mà chúng tôi hướng đến. Chúng tôi đang trong quá trình phát triển và liên tục theo đuổi các hướng đi mới. Sẽ hoàn toàn khác biệt để phát triển một chiếc xe hiện nay so với thời điểm cách đây 5 tới 10 năm về trước. Bạn đặt ra các điều kiện tiên quyết 3 hoặc 4 năm trước khi ra mắt một chiếc xe và bạn nhắm tới mục tiêu đó. Nếu bạn thành công, bạn có thể đưa ra một mức giá cạnh tranh.”

Ông cũng hé lộ rằng mẫu xe điện này sẽ sử dụng một hệ thống pin hiện đại với nhiều tuỳ chọn về sức mạnh và phạm vi hoạt động khác nhau. Tại thời điểm này, hãng vẫn chưa đưa ra quyết định đặt phạm vi hoạt động nhỏ nhất cho mẫu xe này.

Vào năm ngoái, Volvo đã thông báo kế hoạch điện hoá toàn bộ các dòng xe của hãng được sản xuất từ năm 2019 với mục tiêu sẽ có nhiều hơn 1 triệu chiếc xe điện lưu thông trên đường vào năm 2025.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác