Chi tiết về hệ thống an toàn hàng đầu của Lexus LS 2018

Lexus LS 2018, Dòng xe cao cấp vừa có mặt tai triển lãm VMS 2017, dự tính được đưa ra thị trường vào quý 3 này. Hệ thống Multi Stage Hybrid đã được hoàn thành và các nhà sản xuất ô tô đã xác thực những tính năng an toàn vượt bậc của nó, một tính năng sẽ được cung cấp cùng với hệ thống Lexus Safety System + và hệ thống Lexus Safety System +A.

Ở thế hệ thứ 5 này, hãng sẽ cung cấp gói an toàn Lexus Safety System + có sẵn- một hệ thống dựa trên gói Integrated Safety Management Concept- đã được kết hợp cùng gói Lexus Safety System +A, có chức năng hỗ trợ cảnh báo trước va chạm và hỗ trợ lái xe thông minh.
Gói Lexus Safety System + bao gồm hệ thống cảnh báo trước va chạm tiên tiến ( PCS) với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo ra khỏi làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường ( LKA), hệ thống đèn pha tự động (AHB) và hệ thống radar kiểm soát hành trình.

Hệ thống PCS sử dụng một radar với bước sóng ngắn và một camera hình ảnh giúp xe có thể phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ vào ban đêm và đã được cải tiến về hiệu suất giảm va chạm trong quá trình phanh tự động. Ví dụ, nó có thể giảm tốc độ ngay cả khi đang ở 60km/h khi phát hiện người đi bộ, cho thấy hiệu suất chống va chạm đã được cải thiện cao.
Về hệ thống LDA, ngoài tính năng phát hiện làn xe trên đường, nó còn có khả năng phát hiện đường biên giữa đường nhựa và mép cỏ, giữa đường đất và mép đá thông qua khả năng phát hiện tiên tiến, giúp cho xe tiếp tục hành trình ngay cả khi không có làn đường.
Nhóm hệ thống +A cũng bổ sung thêm các tính năng, giúp việc lái xe được an toàn và đảm bảo hơn trong mọi tình huống. Các tính năng đó bao gồm: phát hiện người đi bộ và hỗ trợ lái chủ động, được tích hợp vào hệ thống PCS.

Khi phát hiện người đi bộ, hệ thống Pedestrian alert sẽ xác định hướng đi của người đó và nếu như có nguy cơ xảy ra va chạm thì vị trí của người đó sẽ được hiện lên trên kính chắn gió thông qua công nghệ hiển thị HUD, giúp người lái dễ nhận diện thông tin.
Đối với hệ thống trợ lực tay lái, nếu trong trường hợp phát hiện có nguy cơ va chạm với người đi đường hoặc sắp đến những dải phân cách, nó có thể tránh được những va chạm đó nhờ vào hệ thống hỗ trợ phanh và lái tự động đã được kích hoạt trên hệ thống phanh.
Trong khi đó, Lexus CoDrive có tính năng hỗ trợ tài xế giữ hoặc thay đổi làn đường. Nó bổ sung thêm tính năng thay đổi làn đường (LCA) và giữ xe ở trung tâm của làn đường ( LTA) vào các chức năng cơ bản của hệ thống Dynamic Radar Cruise Control. Các tính năng này có chức năng hỗ trợ kiểm soát tay lái và thay đổi làn đường trên đường cao tốc, được kết hợp với hai hệ thống HUD và hiển thị đa thông tin để hỗ trợ tốt nhất cho người lái.

Hệ thống LTA cung cấp khả năng giữ làn đường bằng hệ thống kiểm soát tay lái khi hệ thống Adaptive Cruise Control (ACC) đang hoạt động. Nếu không dùng đến tính năng xác định làn đường với sự hỗ trợ của camera, hệ thống giữ xe ở trung tâm làn đường vẫn hoạt động ngay cả khi làn đường không được nhận diện.
Nếu như tốc độ vào cua quá nhanh (dựa vào dữ liệu điều hướng), tài xế sẽ được cảnh báo nhờ vào hệ thống hiển thị HUD và hệ thống hiển thị đa thông tin, đồng thời xe sẽ tự động từ từ giảm tốc độ.
Hệ thống LCA hoạt động nhờ vào đèn phát tín hiệu. Nó hỗ trợ thay đổi làn đường bằng cách giám sát môi trường xung quanh đường, tại thời điểm thích hợp sẽ tự động kiểm soát tay lái cũng như tăng tốc và giảm tốc.

Hệ thống Driver Emergency Stop Assist cũng được trang bị, cùng với sự hỗ trợ của LTA. Nếu hệ thống nhận ra bạn đang mất tập trung nhờ vào hệ thống LTA thì nó sẽ hỗ trợ bạn thông qua hệ thống cảnh báo âm thanh và tầm nhìn đồng thời từ từ giảm tốc độ. Nếu như tài xế vẫn chưa lấy lại tay lái thì hệ thống sẽ kích hoạt đèn hazard và còi để cảnh báo những phương tiện giao thông khác, đồng thời giảm tốc độ và dừng xe trên làn đường của nó trước khi mở cửa và kích hoạt hệ thống Automatic Helpnet connection để nhờ cứu trợ.
Hệ thống +A cũng được tích hợp hệ thống Front Cross Traffic Alert (FCTA), có chức năng cảnh báo phương tiện giao thông phía trước. Với sự hỗ trợ của hệ thống radar phía trước, nó báo hiệu cho tài xế biết có phương tiện giao thông đang tiến tới khu vực đường giao nhau.

Các cảnh báo sẽ được nhận diện thông qua hệ thống hiển thị HUD và trong trường hợp xe hoạt động không chú ý đến cảnh báo thì sẽ tiếp tục được cảnh báo bằng tiếng còi và hệ thống hiển thị đa thông tin của LS.
Một điểm khá ấn tượng ở phiên bản LS mới này là hệ thống đèn pha tự động (AHS) được kết hợp với dãy đèn LED, gồm 8 đèn ở phía trước và 16 đèn ở phía sau cho mỗi bên. Hệ thống sẽ tối ưu hóa cường độ sáng bằng cách tự động bật/tắt riêng lẻ các đèn LED, điều tiết cường độ ánh sáng và khoảng cách chiếu sáng nhằm đem đến hiệu quả chiếu sáng tốt nhất của đèn pha mà vẫn không gây trở ngại cho những xe ở phía trước hoặc xe đi ngược chiều.
Hệ thống hỗ trợ tín hiệu trên đường (RSA) cũng được tích hợp với tính năng thu thập thông tin tín hiệu trên đường qua camera và bản đồ định vị, tất cả sẽ được hiển thị thông qua hệ thống HUD và hiển thị đa thông tin.

Một tính năng an toàn khác của LS là hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe. Được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tốc độ thấp kết hợp với hệ thống Intelligent Clearance Sonar (ICS) và phanh tự động cảnh báo giao thông phía sau (RCTAB) cùng với hệ thống phanh mới có chức năng phát hiện người đi bộ ở phía sau, chiếc xe sẽ đưa ra cảnh báo nếu như phát hiện có người băng ra từ phía sau trong lúc đang lùi xe và đồng thời kích hoạt hệ thống phanh tự động.
Chức năng quan sát bên cạnh và góc cũng được trang bị thêm vào hệ thống Panoramic View Monitor. Khu vực phía trước của xe sẽ được hiển thị lên màn hình định vị 12.3 inch, cung cấp cho tài xế khả năng xác định không gian của xe khi muốn vượt qua xe khác trong đường hẹp hoặc xác định khoảng cách với lề đường tạo mức an toàn cho xe.
Tính năng an toàn cuối cùng của xe là gương chiếu hậu kỹ thuật số, hình ảnh hiển thị trên xe được thu từ camera quan sát phía sau giúp xe không bị cản tầm nhìn từ những hành khách ngồi phía sau hoặc tấm che nắng phía sau. Hệ thống còn được kèm theo một công tắc để chuyển đổi gương giữa chế độ quang học và kỹ thuật số.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác