Chevy bổ sung tính năng an toàn chủ động cho hạm đội tuần tra Tahoe PPV 2018

Chevrolet Tahoe PPV 2018 là mẫu xe đầu tiên có khả năng giảm tốc độ trước va chạm tiềm ẩn hoặc giúp tránh các vụ tai nạn liên hoàn. 

Ngoài công nghệ an toàn chủ động, Tahoe PPV (Police Pursuit Vehicle) còn đi kèm các tính năng an toàn tiên tiến tiêu chuẩn như: hệ thống cân bằng điện tử ECS hoặc camera lùi cùng với cảm biến đỗ xe phía sau.

Uỷ viên ban chấp hành của GM, ông Ed Peper cho biết: “Chúng tôi muốn bảo vệ các “hiệp sĩ” của chúng ta đồng thời giúp họ trở về nhà an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Các công nghệ an toàn mà chúng tôi đang triển khai trên Tahoe PPV có thể được xem như là đôi mắt tuần tra thứ hai.”

Công nghệ mới này là một phần của gói hỗ trợ lái thích ứng, bao gồm các tính năng cảnh báo va chạm trước, phanh tự động trước, hỗ trợ giữ làn đường cùng cảnh báo chệch làn đường, ghế lái cảnh báo an toàn và các pedal chỉnh điện.

Hãng cho biết, đây là lần đầu tiên tính năng phanh tự động trước va chạm (Low Speed Forward Automatic Braking) được áp dụng trên mẫu xe cảnh sát. Tính năng này sẽ áp dụng hệ thống phanh tự động nhằm làm giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm, với điều kiện chiếc xe đang di chuyển với tốc độ chậm và tài xế không sử dụng phanh.

Bên cạnh đó, hệ thống ghế cảnh báo an toàn (Safety Alert Seat) có thể giúp tài xế biết có nguy cơ va chạm, bằng cách tạo độ rung giật dưới đáy ghế thay vì dùng hệ thống cảnh báo bằng âm thanh thông thường. Và như vậy, với những trang bị tiên tiến này, các chú cảnh sát đã được bảo vệ bởi chính chiếc xe đi tuần của mình.

Khánh Vy

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác