Theo Nghe nhìn Việt Nam

Các nhà thiết kế nói gì về siêu phẩm Mercedes-AMG Project One?

Qua chia sẻ của những nhà thiết kế Mercedes-AMG Project One, những người yêu xe đã có được cái nhìn toàn diện về hypercar vĩ đại nhất trong lịch sử Mercedes này.

Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017, Mercedes-AMG Project One (tên chưa chính thức) là mẫu siêu xe thương mại “khủng” nhất trong lịch sử Mercedes. Có tầm quan trọng đặc biệt với Mercedes, việc tạo ra AMG Project One là một vinh dự, cũng như là thách thức đối với đội ngũ thiết kế ra chiếc xe. Mới đây, thông qua một video được Mercedes công bố, các nhà thiết kế chính của AMG Project One đã lần đầu tiên hé lộ về quá trình tạo ra mẫu siêu xe phi thường này.

Theo ông Gorden Wagener – Thiết kế trưởng của Mercedes cho biết, AMG Project One là sự tổng hòa các tinh hoa của 3 nhánh chính thuộc thương hiệu Mercedes hiện nay: nhóm xe điện EQ, xe siêu sang Maybach và đương nhiên – chi nhánh thể thao AMG. Mối liên hệ này cũng đồng thời gắn liền với triết lý “nóng và lạnh” của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, trong đó tính “lạnh” gắn liền với hệ động lực điện hóa, và tính “nóng” đại diện cho chất thể thao của chiếc xe.

Ông Wagener cũng nhận xét AMG Project One là chiếc xe “hot” nhất trong lịch sử, thể hiện tối đa tinh thần của ngôn ngữ Sensual Purity. Không chỉ có hệ động lực, những đường nét cong mềm mại của chiếc xe đã được lấy ý tưởng trực tiếp từ các mẫu xe đua F1 do Mercedes chế tạo. Đồng tình với quan điểm của ông Wagener, Ông Robert Lesnik – Thiết kế ngoại thất của AMG Project One cũng đã chỉ ra một số điểm nhấn tương tự xe đua F1, chẳng hạn như khe hút gió trên mui nối liền với “vây” khí động học phía sau.

Trong quá trình “chấp bút” kiểu dáng của AMG Project One, ông Lesnik cũng lấy cảm hứng từ máy bay với các khe gió trên nắp động cơ. Cuối cùng, là một chiếc xe mang mác AMG, thiết kế cản trước đặc trưng của chi nhánh này đã được tích hợp khéo léo vào phần đầu của chiếc hypercar này. Ở bên trong nội thất, AMG Project One cũng sử dụng các vật liệu tương tự như xe đua như vải sợi siêu mịn và sợi carbon. Theo ông Hartmur Sinkwitz – thiết kế nội thất của Mercedes, kiểu dáng phải đi liền với hiệu năng sử dụng.

Đó là lý do vì sao cabin của Mercedes AMG Project One không chỉ giống xe đua, mà còn được tích hợp đầy đủ các trang bị tiện nghi để có thể sử dụng hàng ngày, thay vì bị tối giản như nhiều siêu xe khác. Cuối cùng, các nhà thiết kế tới từ AMG như Philipp Eckert và Vitalis Enns nhận xét rằng AMG Project One có được tính “nghệ” trong cả thiết kế bên ngoài lẫn các giải pháp kỹ thuật.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác