Các bài kiểm tra sự cố ô tô giờ đây sẽ nghiêm ngặt hơn

(News.oto-hui.com) – Ở Hoa Kỳ, IIHS và NHTSA đảm nhận các tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm tại địa phương, nhưng ở Châu Âu, Euro NCAP mới là cơ quan duy trì các tiêu chuẩn an toàn mà các nhà sản xuất cần tuân thủ. Giống như các cơ quan của Mỹ, NCAP đang tìm cách cải thiện các tiêu chuẩn của mình để tất cả các phương tiện trong khu vực buộc phải an toàn hơn. Để bắt đầu công việc này, tổ chức đã thử nghiệm 15 chiếc xe có thiên hướng tương lai, bao gồm cả Tesla Model S .

Ông Michiel van Ratingen, Tổng thư ký của Euro NCAP giải thích cách tổ chức sẽ thực hiện điều này trong vài năm tới. Hiện tại, không có điều nào trong số này hoàn toàn phù hợp với thị trường xe Mỹ, nhưng vẫn rất thú vị khi thấy chủ đề an toàn đang phát triển như thế nào trên khắp thế giới.

Chặng đường đến năm 2030 bao gồm việc tập trung nhiều hơn vào các hệ thống hỗ trợ người lái tự động và có trợ lái. NCAP sẽ kiểm tra các hệ thống giám sát người lái xe để tìm hiểu xem ô tô có thể giữ cho người lái xe cảnh báo hiệu quả như thế nào.

Trong tương lai những bài kiểm tra an toàn sẽ càng khắc nghiệt hơn
Trong tương lai những bài kiểm tra an toàn sẽ càng khắc nghiệt hơn

Các tiêu chí thử nghiệm quan trọng khác bao gồm thử nghiệm an toàn chủ động mô phỏng đúng môi trường như đường thực tế để xem giao diện máy tính có thể giữ an toàn cho người ngồi trên xe hiệu quả ra sao. Xe điện sẽ có riêng bài kiểm tra cháy nổ để kiểm tra mức độ an toàn của pin khi xe xảy ra sự cố.

Đây là những bài kiểm tra nghiêm ngặt mà cả IIHS và NHTSA cũng có thể xem xét áp dụng, vì xe điện và xe tự hành đang trở nên đặc biệt hơn ở Hoa Kỳ. Các bài kiểm tra cập nhật gần đây của IIHS tiết lộ rằng những chiếc xe ở các hạng mục nhỏ hơn cần phải nâng cấp nó lên, đặc biệt khi xem xét các bài kiểm tra va chạm bên hông .

Kế hoạch Tầm nhìn 2030 của Euro NCAP về cơ bản là một tuyên ngôn nhằm giữ tất cả các nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn cao. Điều này sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ hơn là thiết kế, kết cấu. Tổ chức sẽ xem xét mức độ an toàn khi lái xe ô tô, khả năng tránh va chạm của nó là gì, các biện pháp bảo vệ va chạm nào được cài đặt và xe hoạt động như thế nào khi gặp va chạm. Thông thường, xe điện hiện nay rất ít test những khả năng này, các tổ chức trên chủ yếu kiểm tra va chạm dựa trên kết cấu của một chiếc xe.

Các bài kiểm tra an toàn khi gặp tai nạn từ bên hông xe sẽ khắc nghiệt hơn
Các bài kiểm tra an toàn khi gặp tai nạn từ bên hông xe sẽ khắc nghiệt hơn

Tổ chức Euro NCAP hy vọng sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch này vào năm 2026, với các bản cập nhật sẽ được thực hiện ba năm một lần, trùng hợp đây là khoảng thời gian cần thiết để một nhà sản xuất cải tiến một loạt mẫu xe (xe điện). Mục tiêu chính của nó là tập trung vào cách phòng ngừa va chạm hơn là thử nghiệm va chạm vì cuối cùng đây là sự cố an toàn hơn cho người lái xe và hành khách trên xe.

Mặc dù IIHSNHTSA không công bố lộ trình cụ thể, nhưng cả hai đều đang củng cố các tiêu chuẩn liên quan đến các tính năng an toàn cần thiết như phanh tự động cho tất cả các xe tải . Tại Úc, ANCAP cũng đã thúc đẩy thử nghiệm va chạm dưới nước do mức độ lũ lụt ngày càng gia tăng trên toàn thế giới.

So với Euro NCAP, IIHS đang thực tế hơn một chút về tương lai của an toàn ô tô và cảnh báo rằng công nghệ tự lái có thể không an toàn như một số người lầm tưởng. Nghiên cứu gần đây của nó tiết lộ rằng một chiếc ô tô tự lái sẽ xác định các mối nguy hiểm tốt hơn con người, nhưng sự can thiệp của nó sẽ không thể tốt hơn nhiều. Thời gian sẽ trả lời liệu Euro NCAP có đang đi đúng hướng với sự thay đổi mạnh mẽ này trong thử nghiệm va chạm hay không, nhưng bằng cách buộc các nhà sản xuất ô tô cải thiện các hệ thống an toàn này, công nghệ chỉ có thể trở nên tốt hơn nhanh hơn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác