Động cơ điện thế hệ mới của Magna: 800V eDrive

(News.oto-hui.com)  Magna đã ra mắt giải pháp eDrive 800V thế hệ tiếp theo của mình tại CES 2024, công ty tuyên bố rằng động cơ điện của hãng này “đặt ra các tiêu chuẩn mới về hiệu suất, tỷ lệ công suất trên trọng lượng và mô-men xoắn”.

Động cơ điện 800V eDrive của Magna
Động cơ điện 800V eDrive của Magna

Động cơ điện 800V eDrive là giải pháp thay thế tích hợp một số công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao hiệu suất, mở rộng phạm vi di chuyển cho xe điện và tăng sự bền bỉ.

Thông tin động cơ điện 800V eDrive của Magna
Thông tin động cơ điện 800V eDrive của Magna

eDrive thế hệ tiếp theo của Magna có thể được sử dụng làm động cơ chính hoặc phụ, bổ sung với bộ phận eDecoupling tùy chọn dành cho các xe thuộc phân khúc C, D và E. Động cơ điện 800V eDrive có công suất cực đại 250 kW và mô-men xoắn cực đại 5.000 Nm.

Kích thước và trọng lượng của động cơ mới giảm đáng kể so với thế hệ eDrive trước của Magna. Khối lượng 75kg cùng chiều cao giảm 20% đem lại sự linh hoạt khi lắp đặt trên các nền tảng xe điện sẵn có.

Đặc biệt “cải tiến đầu tiên trong ngành động cơ điện” là khả năng xoay eDrive 90° quanh trục dẫn động, cho phép cải thiện khả năng tích hợp hệ thống ở không gian phía trước và phía sau xe. 

Hệ thống này cũng đạt được hiệu suất lên tới 93% khi thử nghiệm trên thực tế (bao gồm chu trình WLTC – Worldwide harmonized Light vehicles Test Cycles và Highway), giúp cải thiện đáng kể hiệu suất trên nhiều dải tốc độ, khiến động cơ trở nên linh hoạt hơn.

Magna’s Active Fluid Control (AFC)

Hệ thống Active Fluid Control (AFC) mới – tạm dịch Hệ thống kiểm soát dung dịch chủ động – của Magna cũng làm tăng hiệu suất của động cơ điện 800V eDrive. AFC bao gồm một bơm điện có thể đảo chiều để điều hướng dầu làm mát một cách linh hoạt. Kết hợp với phần mềm kiểm soát nhiệt độ thông minh (Magna Thermal Operational Strategy) giúp phân phối dầu làm mát/bôi trơn theo yêu cầu đến các bộ phận cơ khí và điện của động cơ eDrive.

Diba Ilunga, Chủ tịch Bộ phận Phát triển Hệ thống truyền động tại Magna, cho biết: “Thông qua việc tích hợp liền mạch các hệ thống của mình, chúng tôi đã thành công giảm sự phụ thuộc vào nhôm và các vật liệu đất hiếm nặng. Do đó giảm đáng kể lượng khí thải CO₂ trong quá trình sản xuất động cơ điện eDrive khoảng 20% ​​so với trước đây”.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác