Bosch và Mercedes-Benz được chấp thuận thương mại cho công nghệ tự đỗ xe

(News.oto-hui.com) – Đây là một bước tiến lớn cho công nghệ tự hành. Mercedes-Benz đã có tính năng đỗ xe tự động cấp bốn SAE được phê duyệt cho mục đích thương mại. Đồng hành thiết kế cùng với Bosch, chức năng này đơn giản như tên gọi của nó, giúp xe có khả năng đỗ độc lập. Các cơ quan có liên quan đã cấp phép ở Baden-Wurttemberg (Đức) sau một buổi thử nghiệm trong bãi đậu xe bảo tàng của thương hiệu.

Bosch và Mercedes-Benz được chấp thuận thương mại cho công nghệ tự đỗ xe
Bosch và Mercedes-Benz được chấp thuận thương mại cho công nghệ tự đỗ xe.

Trách nhiệm của Bosch là phát triển công nghệ cần thiết cho các thiết bị thử nghiệm tự hành để điều hướng khu vực nhà để xe. Chương trình cho phép chiếc xe tự đỗ xe tại một khu vực được chỉ định. Công nghệ của Bosch sử dụng một loạt camera được tích hợp vào nhà để xe có thể xác định và ứng b biến phù hợp một không gian mở cho từng chiếc xe.

Thiết lập này cũng “phiên dịch” được các thông tin cần thiết mà chiếc xe sẽ cần để điều hướng xung quanh bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường đi của nó, bao gồm cả người đi bộ.

Video của Bosch giới thiệu công nghệ tự đỗ xe cấp độ 4

Khi được chủ sở hữu gọi thông qua ứng dụng di động, nó sẽ sử dụng cùng một hệ thống để quay lại nơi bắt đầu hành trình đỗ xe tự động. Với việc điều này hiện đã được chấp thuận cho thương mại, Bosch và Mercedes-Benz tuyên bố rằng chủ sở hữu có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn, cải thiện độ an toàn của phương tiện và chỗ đỗ xe hiệu quả hơn.

Quá trình hoạt động không có người giám sát của công nghệ tự đỗ xe cấp độ 4

Trường hợp ô tô đang đỗ ở các không gian chật hẹp trong các nhà để xe nhỏ, đông đúc xe cộ, rất khó mở cửa thì việc sử dụng công nghệ này rất phù hợp. Người lái không cần phải thao tác mở cửa xe, và chen kín người để lọt thỏm vào bên trong xe.

Chủ tịch mảng kinh doanh Giải pháp di động, Markus Heyn, hoan nghênh cả Bosch và Mercedes-Benz về công nghệ của họ. Ông nói: “Lái xe và đỗ xe không người lái là những khối xây dựng quan trọng cho tính di động của tương lai. Hệ thống đỗ xe tự động cho thấy chúng ta đã tiến được bao xa trên con đường phát triển này”.

Bosch và Mercedes-Benz đã phát triển bãi đậu xe tự động hoàn toàn từ năm 2015. Giải pháp thử nghiệm đầu tiên của họ đã được trưng bày vào năm 2017 tại cùng một địa điểm có và không có người lái ngồi sau tay lái. Lần đầu tiên nó xuất hiện trước công chúng là vào năm 2018, khi các vị khách của bảo tàng có thể sử dụng dịch vụ đỗ xe mang tính cách mạng cùng với các nhân viên đã được đào tạo hướng dẫn tận tình.

Mô phỏng khả năng kết nối của xe với môi trường xung quanh để tìm bãi đỗ xe
Mô phỏng khả năng kết nối của xe với môi trường xung quanh để tìm bãi đỗ xe

Việc triển khai đầu tiên sẽ diễn ra tại nhà để xe APCOA P6 của Sân bay Stuttgart. Tính năng này sẽ dành riêng cho chủ sở hữu Mercedes-Benz EQS Sedan và S-Class chọn dịch vụ Intelligent Park Pilot2 thông qua ứng dụng Mercedes Me chỉ khi đã đặt trước chỗ đỗ xe.

Hiện đã được phê duyệt thương mại, Mercedes-Benz sẽ cho phép khách trải nghiệm bãi đậu xe tự động mà không cần giám sát.

Mặc dù cả Bosch và Mercedes-Benz đều được ưu tiên phát triển, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy khi nào chúng ta biết thời gian ra mắt tính năng đỗ xe tự động này trên thị trường. Tìm một chỗ đậu xe vào một ngày bận rộn có thể là một vấn đề thực sự khó khăn, vì vậy hãy hy vọng rằng điều này sẽ sớm được triển khai.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác