BMW sẽ giới thiệu concept Mini EV tại triển lãm Frankfurt 2017

Mẫu concept này là ý tưởng cho phiên bản Mini chạy bằng điện năm 2019.

Mini EV concept.

Tháng trước, BMW đã thông báo rằng họ sẽ điện khí hóa tất cả các thương hiệu và mẫu xe của hãng, trong đó có chiếc Mini hatchback. Chiếc Mini chạy hoàn toàn bằng điện sắp tới sẽ được sản xuất vào năm 2019 tại nhà máy Mini ở Oxford, Anh. Đây là nơi dây chuyền sản xuất sẽ lắp ráp động cơ điện do Đức sản xuất với thân xe do Anh chế tạo. BMW cho biết sự kiện này sẽ đánh dấu đúng 60 năm kể từ ngày chiếc Mini đầu tiên chạy trên đường.


Mini EV concept.

Trong khi Triển lãm ô tô Frankfurt 2017 đang đến rất gần thì BMW lại cho ra mắt concept của chiếc Mini điện nói trên. Nhà sản xuất xe này cho biết màu sắc của mẫu concept giống với chiếc Mini E phiên bản thử nghiệm năm 2008. Mẫu xe từng được sản xuất thử nghiệm 600 chiếc và đã mang lại cho BMW những dữ liệu có giá trị để họ phát triển mẫu xe i3 đang có mặt trên thị trường.


Mini EV concept.

Chiếc concept Mini chạy bằng điện được trang bị bộ pin lithium-ion, tuy nhiên chưa có công bố chính thức về thông số kỹ thuật cũng như phạm vi hoạt động của chiếc xe. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu cảm giác lái xe vốn có của Mini có được chiếc xe này tạo ra hay không, bởi vì chắc chắn nó sẽ nặng hơn chiếc hatchback sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Lưới tản nhiệt phía trước bị che kín chứng minh chiếc xe có thể vận hành tốt mà không cần dùng piston hay hệ thống làm mát động cơ.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác