D. Trí - Tổng hợp

BMW hứa hẹn sẽ sử dụng nhôm ‘xanh’ cho mâm xe từ năm 2024

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ô tô Đức BMW đã công bố kế hoạch bắt đầu sử dụng nhôm được sản xuất bằng 100% năng lượng xanh cho các mâm xe của các thương hiệu BMW và Mini, bắt đầu từ năm 2024. Mâm bánh xe bằng nhôm đúc của BMW, dự kiến thành phần trong đó có 70% nhôm tái chế (từ năm 2024). Hiện BMW sản xuất khoảng 10 triệu mâm xe mỗi năm, 95% trong số này là mâm nhôm đúc.

Các mẫu xe của tập đoàn BMW đa số đều sử dụng mâm đúc.
Các mẫu xe của tập đoàn BMW đa số đều sử dụng mâm đúc

Theo BMW, việc sản xuất mâm xe chiếm khoảng 5% lượng khí thải CO2 của chuỗi cung ứng, phần lớn là do quá trình điện phân tiêu tốn nhiều năng lượng được sử dụng để sản xuất nhôm và quá trình đúc bánh xe.

Tập đoàn BMW bán khoảng 10 triệu mâm xe hợp kim nhẹ mỗi năm, với 95% trong số này được làm từ nhôm đúc, việc chuyển sang dây chuyền sản xuất bền vững hơn được hy vọng sẽ giảm được hơn một nửa lượng khí thải này.

Để đạt được mục tiêu này, BMW đã đảm bảo các thỏa thuận với tất cả các nhà cung cấp mâm xe của Tập đoàn BMW, yêu cầu họ sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho các hoạt động sản xuất của mình, trong một động thái mà nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ tiết kiệm tới 500.000 tấn CO2 mỗi năm.

Joachim Post, thành viên hội đồng quản trị BMW, cho biết: “Điện xanh là một trong những đòn bẩy lớn nhất để giảm lượng khí thải CO2 trong chuỗi cung ứng của chúng tôi. Chúng tôi đã ký hơn 400 hợp đồng với các nhà cung cấp của mình, bao gồm cả các nhà cung cấp mâm xe và nhôm, yêu cầu họ sử dụng năng lượng xanh”.

Mâm của BMW M760Li
Mâm của BMW M760Li

Bản chất của nhôm đã có đặc tính tái chế hữu ích, loại bỏ nhu cầu điện phân tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo ra nguyên liệu thô chính để chế tạo mâm xe mới.

Bên cạnh đó, BMW cũng yêu cầu nguyên liệu thô thứ cấp phải đáp ứng các yêu cầu cao cấp về chất lượng, thiết kế, an toàn và các đặc tính cơ học.

Vào đầu năm 2021, BMW bắt đầu tìm nguồn cung ứng nhôm từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được sản xuất độc quyền bằng điện thu được từ năng lượng mặt trời do Công viên năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum 1GW tạo ra.

Dẫn đầu cho Tập đoàn BMW lớn hơn sẽ là thương hiệu Mini, sẽ bắt đầu sử dụng bánh xe đúc hợp kim nhẹ được làm từ 70% nhôm thứ cấp trong thế hệ mới của Mini Countryman bắt đầu từ năm 2023.

Sự kết hợp giữa 100% năng lượng xanh để sản xuất bánh xe và 70% hàm lượng nguyên liệu thô thứ cấp được kỳ vọng có thể giảm tới 80% lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất thông thường.

Những nỗ lực mới nhất của BMW cũng là một phần trong mục tiêu lớn hơn của công ty là giảm 20% lượng khí thải trong chuỗi cung ứng dựa trên mức năm 2019 vào năm 2030.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác