Bất ngờ với mức giá của siêu xe tải điện Tesla Semi

Một tuần sau khi Tesla Semi được Elon Musk ra mắt tại California, giá của chiếc xe đầu kéo điện này đã được công bố và gây không ít bất ngờ khi mức giá của nó không quá cao như nhiều người nghĩ. 

Cụ thể, phiên bản có hành trình tối đa 480 km sẽ có giá từ 150.000 USD (∼3,4 tỷ VNĐ). Đối với những khách hàng muốn sự linh hoạt hơn thì phiên bản có phạm vi hoạt động 800 km là sự lựa chọn hoàn hảo và sẽ có giá dự kiến từ 180.000 USD (<4 tỷ VNĐ).

Tại buổi ra mắt, Elon Musk cho biết chiếc xe tải này có thể sẽ có giá đặt cọc là 5.000 USD (<113,6 triệu VNĐ), tuy nhiên, con số này hiện đã tăng lên thành 20.000 USD (<454,5 triệu VNĐ). Trong khi đó, phiên bản giới hạn Founders Series sẽ có giá khởi điểm là 200.000 USD (<4,6 tỷ VNĐ) và không nhận tiền đặt cọc trước.

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5 giây và chỉ mất 20 giây khi kéo thùng hàng nặng 36.287 kg (sức tải lớn nhất) nhanh hơn so với mẫu xe tải chạy diesel.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác