BMW giới thiệu công nghệ sạc không dây cho dòng xe Hybrid

(News.oto-hui.com) – BMW đã tuyên bố mở rộng chương trình sạc không dây cảm ứng của mình sang thị trường Hoa Kỳ, nơi sẽ cho phép chủ sở hữu của chiếc hybrid plug-in 530e iPerformance sạc không dây cho pin lithium-ion của hãng. Chương trình chỉ áp dụng ở bang California.

Công nghệ sạc không dây cảm ứng hoạt động như thế nào?

  • Hệ thống này bao gồm GroundPad, có thể được lắp đặt trên sàn nhà để xe hoặc bên ngoài và CarPad, được gắn vào gầm xe và được kết nối với pin lithium-ion.
  • Màn hình hiển thị xe ô tô giúp hướng dẫn người lái trong việc định vị xe trực tiếp trên GroundPad (Hệ thống cho phép tối đa 3.0 inch về phía trước và khoảng 5.5 inch phía sau).
  • Khi chiếc xe ở gần các đường định hướng có màu được hiển thị trên màn hình giải trí của BMW sẽ đảm bảo người lái đỗ xe ở vị trí cho phép sạc pin.
  • Khi chiếc xe đỗ đúng nơi cần sạc thì có một vòng tròn màu xanh lá cây xuất hiện trên nắp ca-pô báo hiệu cho người lái biết.
  • Quá trình sạc sẽ không bắt đầu khi hệ thống đánh lửa đã tắt và sẽ tự động dừng lại khi pin đầy.

Hệ thống GroundPad có khả năng sạc 3,5 Kilowatt, có nghĩa là nó có thể sạc pin của chiếc Hybrid Plug-in 530e iPerformance  trong khoảng 3,5 giờ từ lúc cạn pin đến khi được sạc đầy. Hệ thống này có hiệu suất khoảng 85% kém hiệu quả hơn so với phích cắm. Do công nghệ trên GroundPad sẽ phát ra bức xạ xung quanh. Hệ thống này sẽ ngừng sạc nếu phát hiện vật nuôi quanh quẩn bộ sạc này.

Khi BMW của bạn đang sạc, bạn sẽ có thể kiểm tra tiến trình trên điện thoại thông minh của mình thông qua ứng dụng BMW. BMW tin rằng sạc không dây trong việc này có thể giúp việc sạc xe hybrid hoặc xe điện của bạn trở nên đơn giản và không gặp rắc rối hơn là tiếp nhiên liệu tại trạm xăng.

BMW 530e có sẵn với sạc không dây ở Hoa Kỳ

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2018, BMW đã giới hạn chương trình sạc không dây ở Đức, thị trường quê nhà, trước khi mở rộng sang các thị trường khác.

Vào ngày 10/8/2019 BMW đưa ra một chương trình thí điểm cho hệ thống sạc cảm ứng của mình tại Hoa Kỳ vào khoảng một năm sau so với dự kiến ​​ban đầu. Chương trình sẽ có sẵn cho 200 cư dân California với điều kiện họ sống ở một trong số mười ba quận sống ở một địa điểm đủ điều kiện lắp đặt miếng sạc điện cảm ứng.

Nhà sản xuất ô tô cũng đã làm một bảng câu hỏi: hỏi về lưới điện địa phương của chủ sở hữu và không gian nhà để xe của họ để xác định đủ điều kiện. Nếu được coi là đủ điều kiện, khách hàng sẽ nhận được một số xác nhận để đến một trong 33 đại lý BMW ở California để hoàn thành hợp đồng thuê 36 tháng cho 530e.

=>>> Xem thêm: Tìm hiểu về các loại hệ thống lái phổ biến hiện nay

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác