Bất đồng về xe điện, Volvo rút khỏi hiệp hội sản xuất ô tô châu Âu

(News.oto-hui.com) – Sau nhiều lần bất đồng về các mục tiêu cắt giảm khí thải mà Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) đề ra, hãng Volvo đã quyết định rút khỏi tổ chức này.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 8/7/2022, hãng xe Thụy Điển Volvo cho biết: “Sau nhiều cân nhắc, chúng tôi đã kết luận rằng chiến lược phát triển bền vững và tham vọng của Volvo Cars không hoàn toàn phù hợp với định vị và cách làm việc của ACEA ở giai đoạn này. Do đó, chúng tôi tin rằng tốt hơn là nên đi một con đường khác. Volvo có những kế hoạch đầy tham vọng theo cách riêng, để hiện thực hóa phương tiện giao thông không phát thải”.

Volvo không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên từ bỏ vai trò hội viên ACEA, liên minh ô tô Stellantis cũng đã công bố quyết định tương tự vào ngày 14/6 vừa qua.

Liên minh ô tô khổng lồ Stellantis cho biết họ sẽ chỉ duy trì tư cách là thành viên ACEA cho đến ngày cuối cùng của năm 2022.

Nghị viện châu Âu gần đây đã thông qua việc cấm bán xe ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035. Trong khi đó, Volvo muốn chỉ bán xe điện vào thời điểm trước đó 5 năm (tức là kể từ năm 2030).


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác