Automechanika 2023: Họp báo công bố thông tin chính thức từ ban tổ chức

Ngày 13/6/2023, họp báo cho triển lãm Automechanika 2023 đã diễn ra, trong đó ban tổ chức đã chính thức công bố thông tin cũng như sự kiện diễn ra tại triển lãm lần này. Bên cạnh đó, tại triển lãm lần này chủ đề xe điện sẽ là tâm điểm với việc hình thành chuỗi cung ứng cho các hãng xe.

Họp báo triển lãm Automechanika 2023

Họp báo triển lãm Automechanika 2023
Họp báo triển lãm Automechanika 2023

Automechanika 2023 – Triển lãm thương mại trong ngành ô tô sẽ diễn ra lần thứ 5, bắt đầu từ ngày 23–25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Thu hút hơn 450 đơn vị tham gia đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Đài Loan, Mỹ, Anh, Pháp, Đức… và 66 doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Akai Lin cũng bày tỏ sự trân trọng khi triển lãm được mọi người quan tâm. Năm nay, số lượng các doanh nghiệp, hãng xe lớn tham gia đã tăng 50% so với năm 2019, với tổng số 66 nhà triển lãm địa phương chiếm gần 800 mét vuông không gian triển lãm. 

Tại Automechanika 2023, các đơn vị sẽ trưng bày và giới thiệu các hạng mục sản phẩm liên quan đến ô tô như: phụ tùng, phụ kiện, hệ thống lái, nhiên liệu, thiết bị điện tử, lốp, bánh xe, chẩn đoán và sửa chữa, rửa và chăm sóc xe cùng các tùy chỉnh, dịch vụ hậu cần liên quan về xe hành khách, xe thương mại, xe máy.

Đây là chuỗi sự kiện không chỉ dừng lại ở việc trưng bày xe, các sản phẩm phụ kiện. Automechanika 2023 giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước và các hãng xe gặp gỡ, giao lưu để từ đó mang lại khả năng kết nối và giao thương giữa các doanh nghiệp với nhau, thúc đẩy, phát triển hoạt động kinh doanh, buôn bán của công ty mình. 

Họp báo triển lãm Automechanika 2023
Ông Calvin Lau phát biểu tại họp báo triển lãm Automechanika 2023

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Calvin Lau, Assistant Group Manager, Hội chợ Thương mại của Messe Frankfurt (HK) Ltd cho rằng, ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam đang trên đà phát triển hướng đến một kỷ nguyên mới, theo đó việc phát triển xe điện, số hóa, sản xuất ô tô và tự động hóa sẽ mở ra nhiều cơ hội trong chuỗi cung ứng.

Về triển lãm Automechanika 2023

Đến với triển lãm Automechanika 2023 lần này, những người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm: Ngày hội bảo dưỡng xe, Tiệc chiêu đãi AUTO NITZ, Buổi biểu diễn drift xe, Thi đấu âm thanh xe hơi – EMMA 2023, Khu vực phụ tùng OEM và ô tô.

Ngoài ra tại Automechanika 2023, mọi người có thể tìm hiểu công nghệ sửa chữa bộ điều khiển động cơ của Dielektrik UAB; dự báo của chuyên gia EXEDY về sự thay đổi của thị trường OEM toàn cầu; kỹ thuật đột phá trong quy trình kiểm tra phương tiện, hiệu chuẩn ADAS, công cụ và thiết bị garage; chiến lược nâng cấp chất lượng cho dầu động cơ, phụ gia xe hơi của Liqui Moly.

Ngoài ra còn bao gồm phần mềm bảo trì xe của OBD/Autel; phụ tùng cao cấp cho xe thương mại của SAMPA; giải pháp tăng cường quản lý dữ liệu trong chuỗi cung ứng từ TecAlliance; dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa xe thương mại của Yon Ming; Giải thi đấu nâng cấp trang thiết bị âm thanh trên xe hơi (EMMA); trải nghiệm giải trí dành cho khách tham quan thông qua chương trình autoFEST@HCMC.

Họp báo triển lãm Automechanika 2023
Họp báo triển lãm Automechanika 2023

Sự kiện cũng là nơi là các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu về khách hàng, nhu cầu của họ để dễ dàng lắng nghe, tiếp cận, từ đó có những sản phẩm phù hợp hơn.

Ngoài ra, các chương trình bên lề của triển lãm Automechanika 2023 cũng góp phần cung cấp các thông tin xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp với tương lai và nâng cấp các dịch vụ hậu mãi dựa trên định hướng chung của thị trường.  

Các chuyên gia, nhà quản lý và các doanh nghiệp cũng kỳ vọng thông qua triển lãm Automechanika 2023 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể giao lưu, ký kết các hợp đồng với các khách hàng nước ngoài, để trở thành các nhà cung ứng nguyên phụ kiện cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Họp báo triển lãm Automechanika 2023
Họp báo triển lãm Automechanika 2023

Trong số đó, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và NC Network đang đưa một nhóm gồm 38 nhà sản xuất ô tô trong nước và các nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản đến Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa. Triển lãm được kỳ vọng sẽ xây dựng nhận thức rõ hơn về khả năng sản xuất của đất nước trong cộng đồng địa phương và nước ngoài.

Triển lãm cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các hiệp hội quan trọng khác trong nước như VAMI- Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Việt Nam, VATA- Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, VSAE- Hội Kỹ sư Ô tô Việt Nam, VRA- Hiệp hội Cao su Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ điện TP.HCM (HAMEE).

Khu vực Auto EV

Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng. Ví dụ, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo rằng quyền sở hữu sẽ đạt một triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040.

Do đó, khu vực Auto EV tại hội chợ được tổ chức để tập hợp các nhà triển lãm trong và ngoài nước, tạo ra một nền tảng để quảng bá các giải pháp và công nghệ mới nhất trong khu vực. Ví dụ: Hong Kong Productivity Council sẽ giới thiệu bộ sưu tập về hệ thống và sạc pin cho xe điện.

Họp báo triển lãm Automechanika 2023
Họp báo triển lãm Automechanika 2023

Ngoài ra, sự kiện Kết Nối Giao Thương về Số Hóa và Điện Khí Hóa đi đôi với các xu hướng được thể hiện trên toàn khu vực. Sự kiện này bao gồm một số hội nghị kết nối tập trung vào các khái niệm di động mới và tính bền vững. Lượng khí thải carbon toàn cầu là chủ đề đáng quan tâm hiện nay nhằm thay đổi Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trở thành các thành phố thông minh.

Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa

Skoda Auto gần đây đã gây chú ý với quyết định xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Động thái này báo hiệu sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất ô tô chất lượng cao với nhiều OEM nước ngoài hiện đang tìm cách đầu tư vào địa phương và đa dạng hóa các kênh mua sắm với nước này như một cách để tiếp cận các thị trường khác trong ASEAN.

Đáp lại, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam và NC Network cùng nhóm các nhà sản xuất ô tô trong nước và các nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản tại Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa. Họ hy vọng sẽ cùng nhau xây dựng tầm nhìn về khả năng sản xuất của đất nước trong cộng đồng địa phương và nước ngoài.

Họp báo triển lãm Automechanika 2023
Họp báo triển lãm Automechanika 2023

Ngoài ra, các diễn giả chính tại hội thảo Sản xuất, Chuyển đổi và Tự động hóa Ô tô như ABB và Bosch, sẽ khám phá các xu hướng và cơ hội gần đây, cũng như việc sử dụng robot và các giải pháp cho nhà máy thông minh.

Các nhà triển lãm trưng bày các sản phẩm với phân khúc rộng hơn trong chuỗi cung ứng

Danh sách các nhà triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hàng đầu. Một số thương hiệu đáng chú ý bao gồm:

Dielektrik UAB – dẫn đầu trong công nghệ sửa chữa bộ điều khiển động cơ;

EXEDY – chuyên gia về thị trường OEM toàn cầu;

Launch – công ty hàng đầu về kiểm tra phương tiện, hiệu chuẩn ADAS, công cụ và thiết bị xưởng;

Liqui Moly (đối tác chiến lược) – chuyên gia dầu nhờn cho dầu động cơ, phụ gia và chăm sóc xe hơi;

OBD/Autel – cung cấp các công cụ và phần mềm được công nhận toàn cầu về kiểm tra, sửa chữa và bảo trì;

SAMPA – cung cấp phụ tùng cao cấp cho xe thương mại;

TecAlliance – giải pháp tăng cường quản lý dữ liệu trong chuỗi cung ứng;

Yon Ming – nhà phân phối phụ tùng và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho việc sửa chữa và bảo dưỡng xe thương mại;

ZF – công ty công nghệ toàn cầu cung cấp giải pháp di động cho tương lai.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác