Theo drive.gr

Aquarius Engines: Ra mắt động cơ Hydro mới, nhẹ 10kg, thay thế nhiên liệu hoá thạch

(News.oto-hui.com) – Công ty Aquarius Engines của Israel đã hoàn thành việc phát triển hệ thống năng lượng cho ô tô hybrid, bao gồm một máy phát điện kết hợp với một động cơ đốt trong có thiết kế hoàn toàn mới. Động cơ hydro này có tỷ lệ công suất trên trọng lượng cao nhất cho đến nay. Trọng lượng nhẹ (10kg) và bên trong nó chỉ có một bộ phận chuyển động, điều này gây ra sự đơn giản trong thiết kế và chi phí sản xuất thấp.

Động cơ Hydro của Aquarius Engines
Động cơ Hydro của Aquarius Engines

Động cơ Hydrogen của Aquarius Engines

Khi các chính phủ trên thế giới chuẩn bị loại bỏ nhiên liệu hóa thạch; Aquarius Engines tuyên bố rằng họ đã thử nghiệm thành công một phương pháp thay thế khả thi cho động cơ đốt trong truyền thống hoạt động bằng hydro mà không sử dụng bất cứ nhiên liệu hoá thạch nào cả.

Giải thích về xe Hybrid và cơ chế hoạt động của chúng

Aquarius cho biết thiết kế động cơ với trọng lượng nhẹ sẽ tiết kiệm chi phí cùng với phương pháp trao đổi dòng khí đặc biệt bên trong sẽ giảm đáng kể lượng khí thải carbon trên toàn cầu mà động cơ đốt trong sản sinh ra.

1. Động cơ hydro của Aquarius có gì đặc biệt?

Hoạt động của động cơ này dựa trên chuyển động thẳng, trái ngược với mô hình cổ điển của động cơ đốt trong. Tuy nhiên, nó tạo ra công suất bởi 1 trục khuỷu bên trong động cơ. Toàn bộ động cơ chỉ nặng 10 kg và bao gồm 20 phần riêng biệt.

Về nguyên lý hoạt động, bên trong xi lanh là một piston “năng lượng kép”, được truyền tới một thanh kim loại. Đây là phần tử chuyển động duy nhất trong toàn bộ động cơ.

Thanh cũng đảm nhận vai trò của các van, vì nhờ cấu tạo rỗng mà nó dẫn được không khí và thải khí thải ra ngoài khi di chuyển bên trong buồng đốt. Khi piston dao động theo quỹ đạo tuyến tính, nó cho phép thực hiện hai chu trình đốt cháy ở hai bên. 

2. Ưu điểm của động cơ Hydro Aquarius Engines?

Ưu điểm chính của động cơ kiểu này là bảo trì dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhà sản xuất nói rằng cần phải kiểm tra sau mỗi 1.000 giờ sử dụng, tương đương với 1 chiếc xe hybrid chạy bằng hydro trong 80.000 km. 

Khác biệt lớn giữa động cơ boxer và flat-engine

Vòng piston bên trong động cơ có một lớp phủ đặc biệt, cho phép giảm ma sát bên trong động cơ mà không cần sử dụng chất bôi trơn. Nhờ không có mạch bôi trơn, độ phức tạp được giảm bớt và tránh được các rò rỉ không mong muốn và phát thải các hydrocacbon chưa cháy hết.

3. Ứng dụng của động cơ Hydro Aquarius Engines?

Giám đốc điều hành của công ty, ông Gal Fridman, chỉ ra rằng phát minh của ông không dành riêng cho lĩnh vực ô tô mà còn có thể được sử dụng như một máy phát điện trong nhiều cấu trúc khác nhau.

Nhà sáng lập Aquarius Engines.
Nhà sáng lập Aquarius Engines.

Ông nói rằng những động cơ nhẹ như vậy là điều cần thiết trong các trường hợp thiên tai, đồng thời cải thiện mức sống của người dân ở các nước đang phát triển cũng như ở các vùng sâu vùng xa, mang lại tính nhân văn cho dự án.

Lượng dầu thì có hạn mà lượng dùng dầu thì vô hạn. Với các quốc gia như Israel, đây là đất nước cần nhập khẩu khá nhiều dầu và xăng. Chắc chắn muốn động cơ đốt trong chấm dứt trong tương lai ở đây. Và việc giảm nhập khẩu dầu lớn sẽ giúp họ giảm thâm hụt thương mại và cải thiện nền kinh tế của họ.

Động cơ Hydro MK.5 Prototype
Động cơ Hydro MK.5 Prototype

Công ty Israel Aquarius Engines cho biết thêm họ cũng đã chế tạo thêm một động cơ nguyên mẫu, loại động cơ nhỏ hơn. Động cơ này hoạt động như một máy phát điện và cung cấp điện cho động cơ điện, tiêu thụ xăng. Và Aquarius Engines nhận định rằng hydro, khí hóa lỏng hoặc khí tự nhiên có thể được sử dụng thay cho xăng. Tuy nhiên, về khả năng sản xuất hàng loạt thì vẫn chưa có thông tin gì về loại động cơ này.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác