Phương Phạm

Amazon sáng chế máy bay không người lái sạc điện cho xe

(News.oto-hui.com) – Việc xe bị hết xăng giữa đường luôn là cơn ác mộng đối với hầu hết các tài xế, nó còn trở nên tồi tệ hơn nếu như đó là một chiếc xe điện vì mạng lưới trạm sạc vẫn còn thưa thớt. Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của vấn đề này, Amazon sáng chế máy bay không người lái được điều khiển từ xa để nạp năng lượng cho xe của bạn. 

Bản vẽ bộ sạc trên UAV và trạm sạc trên nóc xe

Amazon đã công bố phát minh này hồi tháng 6 năm 2014, tuy nhiên mãi đến đầu tháng 10 này mới được cấp phép cho thử nghiệm. Phát minh này được miêu tả là “ hệ thống, thiết bị và phương pháp vận chuyển năng lượng bằng máy bay không người lái (UAV)”.  Hệ thống này sẽ làm việc thông qua một máy chủ được kết nối với hệ thống của xe có nhu cầu sạc điện.

Cụ thể là trên nóc xe sẽ được đặt một trạm sạc để UAV có thể kết nối và nạp điện cho xe. Thông qua hệ thống quản lý năng lượng trên xe, trong trường hợp xe báo không đủ năng lượng để đi đến địa điểm mong muốn thì hệ thống sẽ gửi một yêu cầu tiếp năng lượng đến máy chủ bằng việc cung cấp các thông tin về tốc độ, hành trình và điểm đến. Sau đó, máy chủ sẽ chọn một UAV để truyền lại thông tin, dựa vào những thông tin này UAV sẽ tìm đến địa điểm cần tiếp năng lượng. Một khi đã kết nối với xe qua trạm sạc, UAV sẽ xác nhận thông tin yêu cầu tiếp nhận năng lượng của xe sau đó mới tiến hành tiếp năng lượng cho xe.

Có thể nói phát minh này của Amazon rất có triển vọng trong tương lai khi mà nền công nghiệp xe điện đang được triển khai rộng rãi. Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được cải tiến để trở nên mạnh và nhanh hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của tài xế ở bất cứ nơi đâu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác