Theo VietNamNet

A-SUV Honda WR-V 2023 ra mắt, giá từ 430 triệu, đấu Toyota Raize và Kia Sonet

(News.oto-hui.com) – Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ (A-SUV) đang trở thành xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng nhờ giá bán rẻ. Trước những thành công của Toyota Raize và Kia Sonet ở phân khúc A-SUV tại khu vực Đông Nam Á, Honda giờ đây đã quyết định gia nhập cuộc chơi bằng cái tên mới WR-V 2023.

Sau hơn 1 năm giới thiệu, mẫu xe Concept Honda SUV RS cuối cùng cũng đã được đưa lên dây chuyển sản xuất thương mại dưới tên gọi Honda WR-V 2023. Không giống như thế hệ đầu tiên của Honda WR-V được lấy cảm hứng từ chiếc xe đô thị Honda Brio, thế hệ mới (thế hệ thứ 2) của mẫu xe này sẽ được chia sẻ nhiều chi tiết cùng với Honda HR-V và chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Honda BR-V.

Honda WR-V 2023.
Honda WR-V 2023.

Dựa theo thông số kỹ thuật, Honda WR-V 2023 sẽ được định vị ở phân khúc A-SUV, dưới người anh Honda HR-V. Chính vì vậy, kích thước tổng thể của Honda WR-V chỉ là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm, và trục cơ sở dài 2.485 mm, các con số đều khá tương đồng với Toyota Raize và Kia Sonet. Nhưng khoảng sáng gầm xe của Honda WR-V cao 220 mm, được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Tại Indonesia, Honda WR-V 2023 được bán ra với tổng cộng 3 phiên bản: E, RS và RS Sensing với mức giá lần lượt là 271,9 triệu rupiah (khoảng 432 triệu đồng), 289,9 triệu rupiah (khoảng 460 triệu đồng) và 309,9 triệu rupiah (khoảng 492 triệu đồng).

Đáng chú ý, Honda còn cung cấp gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing dành cho phiên bản cao nhất của WR-V, một trang bị mà các đối thủ trong phân khúc của mẫu xe này không có. Phiên bản WR-V RS Sensing sẽ có gói an toàn chủ động Honda Sensing cung cấp các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng khi theo dõi tốc độ thấp và cảnh báo va chạm phía trước cùng các tính năng khác.

Về ngoại hình, mẫu xe mới này cũng khá giống với mẫu Honda HR-V, nhất là phong cách tay nắm nửa ẩn vào trụ C trông giống như một chiếc SUV 3 cửa. Mẫu xe SUV này có lưới tản nhiệt trên và dưới đều là dạng khung viền, đèn pha và đèn sương mù LED, la-zăng 2 tùy chọn 16 inch (E) và 17 inch (RS). Trong khi, phần đuôi xe lại giống với BR-V hơn với cụm đèn hậu hình chữ L ngược.

Bên trong, Honda WR-V hoàn toàn mới có bố cục bảng điều khiển tương tự như BR-V với các cửa gió điều hòa trung tâm gợi nhớ đến mẫu CR-V hiện hành. Màn hình cảm ứng trung tâm khá nhỏ chỉ 7 inch, tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Điều hòa trên phiên bản E của Honda WR-V là dạng chỉnh tay, còn phiên bản RS sẽ là tự động.

Ngoài ra, ghế ngồi trên phiên bản E sẽ là bọc vải, trong khi phiên bản RS sẽ có ghế bọc da với đường chỉ khâu màu đỏ. Khoang hành lý của Honda WR-V thế hệ mới có dung tích 380 lít, lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Honda WR-V 2023 được trang bị động cơ xăng I-4 1.5L i-VTEC vốn được tìm thấy trên Honda City, cho công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Về các tính năng an toàn, Honda WR-V 2023 được trang bị tiêu chuẩn với ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ ổn định xe tiêu chuẩn trên các phiên bản. Phiên bản E có 4 túi khí, trong khi RS là 6 túi khí.

Với sự xuất hiện của Honda WR-V, nhiều khả năng cao hãng xe Nhật Bản sẽ sớm đưa mẫu xe này về Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nhu cầu của thị trường ở phân khúc xe SUV giá rẻ đang nóng hơn bao giờ hết.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác