Mercedes-Benz 1929 lên ngôi vương tại lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance 2017

Diễn ra trong một ngày duy nhất (20/08/2017) nhưng lễ hội triển lãm xe Pebble Beach Concours d’Elegance ở California, Mỹ đã thu hút được sự quan tâm của những tín đồ đam mê ô tô trên toàn thế giới, đặc biệt là tầng lớp quý tộc.

Chiếc Mercedes-Benz S Barker Tourer 1929 giành chiến thắng trong sự kiện năm nay.

Những mẫu xe được trưng bày tại lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance hầu hết đều thuộc “hàng hiếm” và trị giá cả một gia tài. Năm nay, Mercedes-Benz S Barker Tourer 1929 là cái tên được xướng lên nhận danh hiệu quán quân tại Pebble Beach Concours d’Elegance, một trong những giải thưởng danh giá bậc nhất trong giới xe cổ. Được sở hữu bởi nhà sưu tập xe Bruce McCaw ở Bellevue, Washington, chiếc roadster tiền chiến này có lịch sử rất lừng lẫy và có liên quan mật thiết với một dòng xe đua. Đây là chiếc Mercedes-Benz thứ tám giành được giải thưởng này. Gần đây nhất là mẫu Mercedes-Benz 1928 680s đã giành được giải Best of Show vào năm 2012.


Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz S Barker Tourer 1929.

Câu chuyện về Mercedes-Benz S Barker Tourer 1929 bắt đầu ở London. Ban đầu nó là mẫu xe
Mercedes-Benz S nhưng sau đó được nâng cấp lên thành Super Sports (SS) với khối động cơ tăng áp 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 7.0L. Tiếp theo nó được khoác lên tấm áo mới của Barker of London, nhà sản xuất vỏ thân xe nổi tiếng ở Anh. Francis Curzon, cháu đời thứ 5 của gia tộc danh giá Earl Howe tại Anh – một tay đua đã giành giải vô địch tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1931, là chủ nhân đầu tiên của chiếc xe. Ông cũng là người đồng sáng lập Câu lạc bộ những tay đua xe hơi Anh huyền thoại.
Siêu phẩm roadster màu xanh này là một trong những dòng xe Mercedes-Benz tiền chiến tại sự kiện Concours d’Elegance. Nó được cho là vẫn còn giữ được hệ thống đèn và vành xe mạ crôm như nguyên bản. Bậc lên xuống có hình dáng lạ mắt và cửa xe thấp là hai trong số những thiết kế độc đáo nhất của chiếc xe.

Diễm Hằng

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác