Ford và Fiat Chrysler dự kiến tái khởi động sản xuất vào đầu tháng 4 tại Bắc Mỹ – GM vẫn chưa có động thái tái khởi động

(News.oto-hui.com) – Trước tình hình COVID-19 diễn biến rất căng thẳng tại Mỹ, hai “ông lớn” Ford và Fiat Chrysler sau khi tạm dừng tất cả hoạt động sản xuất trong tháng 3 đã vội có kế hoạch mới nhằm phục hồi. Cụ thể,  Ford và Fiat Chrysler dự kiến tái khởi động sản xuất vào đầu tháng 4, bất chấp Mỹ đang dẫn đầu số ca nhiễm vì COVID-19.

Bài viết liên quan:

Ford và Fiat Chrysler dự kiến tái khởi động sản xuất vào đầu tháng 4 tại Bắc Mỹ

Theo thông báo của Ford hôm 26/3, hãng cho biết đã có kế hoạch tái khởi động sản xuất tại 13 nhà máy lắp ráp ở Bắc Mỹ (bao gồm việc mở lại một nhà máy tại Mexico chuyên sản xuất dòng xe Fusion và Lincoln MKZ vào ngày 6/4). Trong đó có bốn nhà máy sản xuất xe bán tải, SUV và xe tải van tại các bang Michigan, Kentucky, Missouri và Ohio vào ngày 14/4.

Danh sách những nhà máy sẽ đi vào hoạt động trở lại bao gồm:

  1. Nhà máy lắp ráp Hermosillo
  2. Nhà máy lắp ráp Dearborn tại Michigan
  3. Nhà máy lắp ráp Kentucky
  4. Nhà máy lắp ráp xe Transit tại Kansas
  5. Nhà máy lắp ráp Ohio
  6. Nhà máy dập Dearborn
  7. Nhà máy đa dạng hóa Dearborn
  8. Nhà máy dập ở Kansas
  9. Nhà máy xe tải Kentucky
  10. Nhà máy lắp ráp hộp số Sharonville
  11. Nhà máy lắp ráp hộp số Van Dyke
  12. Nhà máy sản xuất động cơ Lima, Ohio
  13. Nhà máy sản xuất linh kiện Rawsonville

Theo kế hoạch dự kiến, Ford cho biết muốn tái khởi động ngay các nhà máy trên khắp Bắc Mỹ vào ngày 30/3. Thế nhưng, do Chính quyền Mỹ yêu cầu người lao động ở nhà trong bối cảnh virus corona chủng mới lan nhanh. Do đó, thời gian tái khởi động các nhà máy buộc phải dời ngày đến đầu tháng 4.

“Các nhà máy sẽ được bổ sung biện pháp an toàn nhằm bảo vệ các công nhân khỏi dịch bệnh COVID-19 sau khi quay trở lại làm việc.”  Kumar Galhotra, Chủ tịch của Ford Bắc Mỹ khẳng định.

Hãng Fiat Chrysler cho biết trụ sở chính của hãng tại bang Michigan, các nhà máy tại Mỹ, Canada và các dự án xây dựng sẽ tiếp tục tạm ngưng cho tới ngày 14/4. Việc tái khởi động này toàn phần phụ thuộc vào quyết định của chính quyền Mỹ.

Bất chấp việc Mỹ hiện đang dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19, Ford và Fiat Chrysler dự kiến tái khởi động sản xuất vào đầu tháng 4

Fiat Chrysler không tiết lộ kế hoạch chi tiết, thay vào đó, sẽ báo cáo tình trạng sản xuất của các nhà máy tại Mexico trong một thông báo riêng. Đồng thời, hãng cam kết tiếp tục thực hiện các bước đi quan trọng nhằm giúp đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, đặt sức khỏe và sự an toàn của người lao động, cộng đồng nơi hãng đặt nhà máy lên trên hết.

Cũng vào ngày 26/3, General Motors (GM) xác nhận sẽ tiếp tục đóng cửa tạm thời các nhà máy ở Bắc Mỹ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Dưới sức ép của Nghiệp đoàn công nhân ngành ôtô Mỹ, các nhà sản xuất ôtô thuộc nhóm “Detroit 3” – gồm GM, Fiat Chrysler và Ford đã thông báo tạm thời dừng tất cả các hoạt động của nhà máy sản xuất ở khu vực Bắc Mỹ vì ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hai ngày sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông muốn nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại ngay dịp lễ Phục sinh (12/4), bất chấp con số nhiễm bệnh ở Mỹ tăng vọt, và hiện cao nhất trên thế giới, vượt qua cả gốc dịch Trung Quốc đại lục và Italia.

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác