9 lời khuyên hữu ích khi lái xe vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm vốn rất nguy hiểm ngay cả khi xe được trang bị đèn pha hiện đại như ngày nay. Có rất nhiều rủi ro mà bạn không thể thấy trước được dù đang lái xe trong thành phố hay ngoại ô. Dưới đây là 9 lời khuyên hữu ích giúp bạn lái xe an toàn hơn trong đêm tối.

1. Tỉnh táo.
Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự an toàn khi lái xe. Bạn sẽ rất dễ bị mệt mỏi khi lái xe vào ban đêm, mí mắt dần sụp xuống, tâm trí không tập trung và cuối cùng bạn sẽ thấy buồn ngủ, không còn chú ý đến việc điều khiển xe. Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn tỉnh táo, ví dụ như mở cửa sổ, bật radio hay nói chuyện với ai đó hoặc với chính mình.

2. Kiểm tra hướng chiếu của đèn pha.

Đèn pha là thiết bị duy nhất cho phép bạn nhìn thấy con đường phía trước trong đêm tối. Kiểm tra góc chiếu của đèn, cả hai đèn phải chiếu cùng hướng và phải chiếu sáng phía trước để bạn có thể nhìn rõ.

3. Kiểm tra đèn pha thường xuyên.
Trong nhiều trường hợp bạn không để ý đèn pha đã dừng hoạt động cho đến khi cần sử dụng nó. Hãy kiểm tra thường xuyên bằng cách bật đèn pha, đỗ xe và nhìn xem nó có đang hoạt động hay không.

4. Giảm ánh sáng của đèn nội thất.

Thực ra việc điều chỉnh mức độ sáng của đèn nội thất đến mức cao nhất sẽ không khiến bạn nhìn rõ hơn mà ngược lại còn gây hạn chế tầm nhìn ban đêm của bạn. Hãy điều chỉnh đèn đến mức vừa phải và phù hợp nhất.

5. Hạn chế sử dụng điện thoại di động.
Sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe chưa bao giờ được khuyến khích, đặc biệt là vào ban đêm vì độ sáng của màn hình có thể tạm thời làm giảm thị giác của bạn khi nhìn ra đường.

6. Tập trung vào phía bên trái.
Đèn pha của xe khác có thể khiến bạn rất khó nhìn vào ban đêm. Thay vì tập trung nhìn thẳng về phía trước, hãy chú ý làn đường bên trái khi những chiếc xe khác tiến về hướng ngược lại với xe của bạn.

7. Tăng khoảng cách với xe trước.
Nên duy trì khoảng cách với xe phía trước ở vận tốc 15 km/h vào ban ngày. Khoảng cách đó cần phải tăng thêm vào ban đêm để bù vào khả năng tầm nhìn của bạn có thể bị giảm.

8. Vệ sinh kính chắn gió.

Kính chắn gió dính đầy bụi bẩn sẽ làm phân tán ánh sáng khiến bạn khó nhìn rõ vào ban đêm. Hãy làm sạch nó ở cả bên trong và bên ngoài.

9. Không uống rượu bia.
Chỉ một ly cũng đủ để khiến bạn buồn ngủ khi đang điều khiển xe trong đêm tối.Hãy làm theo các lời khuyên đơn giản này sẽ đảm bảo an toàn và tránh tai nạn nghiêm trọng cho chính bạn cũng như những người xung quanh.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác