70% doanh số ô tô điện BEV thế giới thuộc về thị phần Trung Quốc

(News.oto-hui.com) – Quy mô thị trường ô tô điện BEV thế giới trong quý 1 tại Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, đạt 1 triệu chiếc.

Theo một báo cáo khảo sát do Công ty dịch vụ kiểm toán và tư vấn PwC của Đức công bố ngày 4/5, Trung Quốc tiêu thụ gần 70% số xe điện chạy bằng pin (BEV) được bán trên thế giới trong quý 1.

Trong quý 1 vừa qua, quy mô thị trường BEV tại Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, đạt 1 triệu chiếc. PwC cho biết thị trường xe điện tại Trung Quốc tiếp tục “tăng trưởng vượt trội” so với các thị trường chủ chốt khác.

Đức vẫn là thị trường BEV lớn nhất ở châu Âu xét về doanh số, nhưng Vương quốc Anh có thị phần lớn hơn, chủ yếu do số lượng sản phẩm sẵn có nhiều hơn. Tại năm thị trường hàng đầu châu Âu, doanh số BEV tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái lên 210.940 chiếc.

Chuyên gia Felix Kuhnert của PwC nhận xét trong vòng một năm, các nhà sản xuất ôtô Đức đã tăng gấp đôi thị phần của họ trên thị trường BEV Trung Quốc lên 4%.

Doanh số BEV toàn cầu trong quý 1 đã tăng 107% so với cùng kỳ năm 2021. PwC đánh giá phần lớn sự gia tăng đó có thể là nhờ sức mua tại Trung Quốc. Đơn cử, nhà sản xuất ôtô Đức BMW thông báo doanh số BEV của hãng tại Trung Quốc đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác