5 sai lầm khi lái xe mà bạn có thể mắc phải

Những sai lầm khi lái xe có thể khiến bạn lâm vào những tình trạng nguy hiểm hoặc đôi khi là bị cảnh sát giao thông tuýt còi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tránh được những rắc rối này sau khi đọc bài viết dưới đây.

Các lỗi thường gặp khi lái xe chủ yếu do thói quen và tính chủ quan của người lái. Dưới đây là những trường hợp phổ biến nhất:

1. Chuyển làn đường mà không xinhan.

Thật dễ dàng để có thể bật và tắt đèn xinhan, vậy tại sao bạn lại không sử dụng chúng khi chuyển làn đường? Thông thường bạn chỉ cần xác định cần gạt và kéo chúng lên xuống để bật tắt đèn xinhan. Chỉ mất vài giây để làm việc này mà bạn đã có thể hạn chế được tai nạn khi cho xe phía sau biết được bạn đang muốn chuyển làn thay vì tạt qua đầu xe họ một cách bất ngờ.

2. Tăng tốc khi đã có tín hiệu đèn vàng.

Có ba loại đèn tín hiệu giao thông, đèn xanh có nghĩa là bạn được phép đi, đèn đỏ dừng lại còn đèn vàng cảnh báo bạn giảm tốc độ và đi chậm lại. Vì vậy, cố gắng tăng tốc để băng qua ngã tư khi đã có tín hiệu đèn vàng sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm.

3. Chặn làn đường giành cho người đi bộ.

Những vạch kẻ màu trắng là giành cho ngươi đi bộ và bạn không nên chặn đường những người đi bộ khi dừng đèn đỏ. Thậm chí như ở Nhật Bản hay ở các nước văn minh khác, xe hơi còn dừng lại để nhường đường cho người đi bộ. Vậy tại sao ta không tạo nên những hình ảnh đẹp như vậy?

4. Cố gắng vượt qua xe đi phía trước.

Một số tài xế có thói quen luồn lách để vượt qua xe khác, không chịu xếp hàng trong khi tình trạng giao thông ở nước ta vô cùng đông đúc nhất là trong khu vực thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Với mật độ giao thông quá nhiều xe máy thì chỉ cần một chiếc xe buýt chạy không đúng làn đường sẽ gây nên hiện tượng kẹt xe.

5. Luôn sử dụng đèn pha khi chạy trong đêm.

Chắc các bạn cũng biết rằng đèn pha có hai chế độ một là chiếu xa, hai là chiếu gần. Và chúng cần được sử dụng hợp lý khi tham gia giao thông vào buổi tối. Không phải lúc nào bạn cũng nên sử dụng chế độ chiếu xa bởi nếu chạy xe trong thành phố với mật độ xe đông sẽ gây chói mắt cho người đi ở làn đường bên cạnh. Vì thế, lúc này cần sử dụng chế độ chiếu gần, còn khi đi ở vùng ngoại ô với những con đường vắng bạn có thể sử dụng đèn chiếu xa.

Trên đây là 5 sai lầm mà hầu như các tài xế đều mắc phải khi điều khiển xe hơi. Hãy cố gắng chấp hành nghiêm luật giao thông cũng như từ bỏ những thói quen chạy xe không đúng để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như hành khách trên xe.

Thanh Phương

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác