Nhật Minh - Theo Paultan

5 nhà sản xuất ô tô Nhật thống nhất bắt tay hợp tác

(News.oto-hui.com) – Câu nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” có lẽ phù hợp nhất để giải thích cho cái bắt tay giữa 5 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Vậy đích đến là đâu?

Toyota, Daihatsu, Mazda, Subaru và Suzuki thống nhất bắt tay hợp tác - 1
Toyota, Daihatsu, Mazda, Subaru và Suzuki thống nhất bắt tay hợp tác

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô dịch chuyển theo hướng ngày càng có tính kết nối cao hơn, sự giao tiếp giữa các khách hàng và xe của họ sẽ trở thành mối quan tâm hàng đầu. Các nhà sản xuất ô tô đang quyết liệt chạy đua để mang đến cho khách hàng những dịch vụ như điều khiển xe từ xa hoặc tính năng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, khiến một số có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

Hiểu rõ điều này, 5 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, gồm Toyota, Daihatsu, Mazda, Subaru và Suzuki, đã đi đến thỏa thuận cùng nhau phát triển thông số kỹ thuật cho các thiết bị kết nối trên các mẫu xe trong tương lai, nhằm hướng đến việc sử dụng chung các hệ thống này.

Toyota cho biết, các dịch vụ kết nối các xe và cộng đồng là nhằm gia tăng sự hấp dẫn và giá trị của sản phẩm với khách hàng; sự tiêu chuẩn hóa các dịch vụ này có thể sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển các dịch vụ kết nối tiện ích và an toàn hơn. Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô đang phát triển các thiết bị kết nối cho xe một cách riêng rẽ, dù các dịch vụ, ví dụ như điều khiển xe từ xa, về cơ bản là giống nhau.

Toyota, Daihatsu, Mazda, Subaru và Suzuki thống nhất bắt tay hợp tác - 2

Theo Toyota, các tính năng kết nối tiện ích và an toàn sẽ đến với đông đảo người dùng một cách nhanh chóng hơn nếu các hãng xe hợp tác với nhau trong việc phát triển các thiết bị kết nối, vì các tính năng cơ bản của chúng giống nhau.

Về quan hệ hợp tác 5 bên nói trên, các công ty còn lại sẽ tích hợp công nghệ của mình vào công nghệ kết nối cơ sở của Toyota khi phát triển các hệ thống kết nối trên các mẫu xe trong tương lai. Việc tạo sự ổn định cho chất lượng kết nối sẽ đem lại một số lợi ích như chất lượng cuộc gọi tốt hơn giữa các khách hàng và đơn vị điều hành, và tốc độ kết nối nhanh hơn, theo Toyota.

Đơn giản hóa quá trình phát triển các hệ thống này cũng sẽ giảm gánh nặng cho mỗi công ty và khiến cho việc điều khiển, cập nhật các hệ thống dễ dàng, thuận tiện hơn, tối ưu hóa các nguồn lực như cơ sở vật chất và nhân lực.

Một điểm đáng chú ý là Toyota ít nhiều đều có cổ phần ở 4 doanh nghiệp còn lại trong liên minh, nên việc hợp tác sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ rất hoan nghênh sự tham gia của các đối tác cùng chung chí hướng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác