Nguồn: doityourself.com

5 mục sửa chữa ô tô tại nhà mà bạn có thể tự làm

(News.oto-hui.com) – Mang xe tới garage để sửa chữa đôi khi rất bất tiện nhất là khi hư hỏng không có gì nhiều hoặc chỉ đơn thuần là bạn muốn vệ sinh lọc gió. Tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ khi còn nhiều việc mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra năm công việc sửa chữa ô tô tại nhà mà bạn có thể tự làm thay vì mang xe tới garage.

1. Lọc gió.
Lọc gió trên xe nằm ở hai vị trí khác nhau đó là dưới nắp capô và dưới taplô. Chúng lần lượt có nhiệm vụ đó là loại bỏ các bụi bẩn trong khí trước khi đi vào động cơ và cabin.

+ Nếu bạn muốn vệ sinh hay thay thế chúng thì hãy tự làm vì việc này thường rất đơn giản và không đòi hỏi những kỹ thuật cao. Bạn nên xem những video hướng dẫn trên mạng hoặc xem sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe để biết cách làm.

2. Kiểm tra áp suất lốp xe.
Áp suất hơi trong lốp xe có thể thay đổi do điều kiện thời tiết nóng hoặc lạnh. Điều này làm lốp xe có thể mềm hoặc căng quá so với quy định và khiến xe di chuyển không cân bằng và dấu hiệu đặc trưng là đèn báo áp suất lốp sẽ sáng.

+ Đừng đợi đến khi đèn báo xuất hiện mới mang xe đến garage, hãy tự mình kiểm tra áp suất lốp bằng đồng hồ đo áp suất bán tại các cửa hàng phụ tùng ô tô. Thông số áp suất tiêu chuẩn của các bánh xe được dán trên khung cửa bên tài xế. Nếu thấy áp suất thấp hãy tiến hành bơm bánh xe, còn nếu lốp xe xẹp xuống do bị thủng thì bạn cần mang xe tới garage để thay thế lốp mới.

3. Bugi đánh lửa.
Thay thế bugi cũng là một trong những công việc mà bạn có thể tự làm để tiết kiệm chi phí sửa chữa. Bạn chỉ cần có bộ dụng cụ cầm tay bao gồm cờ lê, cần tuýp và nụ. Sau đó bạn nên tham khảo cẩm nang sửa chữa của xe kết hợp xem các video hướng dẫn là có thể làm được. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu để mua đúng loại bugi cho xe của mình.

4. Cần gạt nước.
Thay thế cần gạt nước cũng là một công việc dễ dàng mà bạn có thể tự làm. Ngay khi thấy gạt nước có những hư hỏng như miếng cao su bị bong hay rách, hay cần gạt nước không ôm sát lên mặt kính, thì bạn nên mua cần gạt nước mới để thay thế.


5. Bình ắc quy.
Vấn đề phổ biến nhất với bình ắc quy đó chính là các điện cực và cọc bình bị ăn mòn do quá trình oxy hóa. Đừng lo lắng về vấn đề này, các hư hỏng đó có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng cũ và một ít bột soda. Hãy tự mình làm việc này, chú ý bạn nên tham khảo các video hướng dẫn trên mạng trước đồng thời chú ý nguyên tắc an toàn khi làm việc trên bình ắc quy.

Trên đây là các mục sửa chữa ô tô tại nhà đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm, mặc dù không phải có thể áp dụng trên tất cả những mẫu xe nhưng đây là các công việc nói chung là dễ với tài xế. Đừng cố sửa những hư hỏng nặng nề và cần đến những kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

Lược dịch: Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác