2.000 trạm sạc xe điện VinFast đang được triển khai như thế nào?

(News.oto-hui.com) – Đúng như tiến độ đã đề ra, VinFast đang đẩy mạnh việc triển khai lắp đặt trạm sạc pin cho ô tô, xe máy điện tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, sẵn sàng cho việc vận hành ô tô điện vào cuối năm.

VinFast đang tích cực triển khai kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW. Trong hình là trụ sạc thường AC 11kW dành cho ô tô điện.

Các trạm sạc xe điện VinFast đang được triển khai như thế nào?
Các trạm sạc xe điện VinFast đang được triển khai như thế nào?

Đây là trụ sạc nhanh DC 30 kW dành cho ô tô, được lắp đặt tại một bãi đỗ xe ngoài trời của trung tâm thương mại.

VinFast đã tính toán kỹ lưỡng sau khi tham khảo các quốc gia có mạng lưới trạm sạc phát triển và dựa trên nhu cầu tại các điểm đến ở Việt Nam để bố trí các loại trụ sạc phù hợp. Theo đó, các trụ sạc nhanh DC 30 kW và DC 60 kW dành cho ô tô phù hợp với các điểm dừng nghỉ, bãi đỗ xe ở cao tốc, quốc lộ, nơi lái xe có thời gian nghỉ ngắn. Trong khi đó, trụ sạc thường AC 11kW sẽ được đặt tại các vị trí đỗ xe công cộng có thể đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài.

Các trạm sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp quá trình sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng. Các cổng sạc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu với cổng DC, Type 2 và AC.

Ngoài các trạm sạc công cộng, VinFast còn cung cấp giải pháp sạc tại nhà cho khách bằng bộ thiết bị chuyển đổi điện chuyên dụng.

Tính đến nay, VinFast đã triển khai thi công, lắp đặt gần 500 trạm sạc trên toàn quốc, đồng thời ký hợp đồng hợp tác với gần 700 địa điểm. Dự kiến đến hết năm nay, giai đoạn 1 của dự án với hơn 2.000 trạm sạc sẽ hoàn tất, cung cấp 40.000 trụ sạc ô tô, xe máy điện cho người tiêu dùng ở tất cả các tỉnh thành.

Các trạm sạc được đặt ở rất nhiều địa điểm khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng, từ trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng cho đến những trạm xăng dầu hay trạm dừng nghỉ trên cao tốc. Viễn cảnh một người đi làm về cắm sạc tại hầm gửi xe chung cư, người đến trung tâm thương mại sạc điện ngay trong lúc vui chơi mua sắm, người đến các trạm dừng nghỉ trên cao tốc cắm sạc để tiếp tục hành trình sẽ trở thành hiện thực từ cuối năm nay.

Việc xây dựng hệ thống trạm sạc rộng khắp sẽ giúp VinFast giải tỏa mối lo của người tiêu dùng về phạm vi di chuyển của những chiếc ô tô điện, khi có thể dễ dàng nạp năng lượng tiếp tục hành trình tương tự như đổ xăng. Ngoài ra, xe điện còn có một ưu điểm đặc biệt so với xe xăng là người dùng có thể chủ động nạp điện cho xe tại nhà bằng nguồn điện sinh hoạt vào buổi tối hoặc những lúc không sử dụng, thay vì phải phụ thuộc hoàn toàn vào các trạm xăng.

Tiên phong sản xuất, kinh doanh ô tô điện, đầu tư lớn để xây dựng hệ sinh thái trạm sạc lớn nhất Việt Nam, VinFast đang trở thành hãng xe dẫn dắt xu hướng “xanh hóa” các phương tiện di chuyển, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn.

Trên bình diện thế giới, với việc bán ra thị trường quốc tế các dòng ô tô điện, mở đầu bằng VF e35 và VF e36, VinFast cũng là một trong những hãng xe đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi từ xe chạy xăng dầu truyền thống sang các loại xe sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác