Xuất hiện loại pin xe điện Trung Quốc sạc lại cực nhanh, chỉ 5 phút 80%

(News.oto-hui.com) – Mẫu pin xe điện mới của công ty Exactly Desten có tốc độ sạc lên đến 900kW cho phép sạc từ 0 lên 80% chưa đầy 5 phút.

Nhà sản xuất pin Trung Quốc Exactly Desten đã giới thiệu công nghệ pin mới của công ty có thể sạc cực nhanh trong vòng chưa đầy 5 phút. Cụ thể, Desten tuyên bố pin của họ có thể sạc lại từ 0% lên 80% trong vòng 4 phút 40 giây, tương đương thời gian đổ xăng cho một chiếc ô tô.

Loại pin xe điện Trung Quốc có khả năng sạc cực nhanh, từ 0-80% chỉ mất 4 phút 40 giây.
Loại pin xe điện Trung Quốc có khả năng sạc cực nhanh, từ 0-80% chỉ mất 4 phút 40 giây.

Bộ pin xe điện nguyên mẫu này có tốc độ sạc lên tới 900kW, gần gấp ba lần giá trị của những chiếc xe hiện có như mẫu ô tô điện Porsche Taycan (270kW), Desten không giải thích chi tiết các thành phần của công nghệ trên mẫu pin này.

Hãng cũng thông báo rằng mẫu pin này dự kiến sẽ sử dụng trên mẫu xe điện thể thao Pïech GT thế hệ mới, được cho là có dung lượng 75kW, do có khả năng sạc lại trong 5 phút sẽ giúp chiếc xe có phạm vi hoạt động lên tới 500 km.

Để đạt được những giá trị trên, công ty Desten đã nghiên cứu các vật liệu được sử dụng cho pin và cấu trúc tế bào, áp dụng các thành phần hóa học mới và phát triển một dây chuyền sản xuất phù hợp.

Chính vì vậy, pin của nhà sản xuất Desten sẽ duy trì ổn định khi nhiệt độ cao, cùng khả năng chống nhiệt cực tốt, không chênh lệch quá 15 độ C so với môi trường bên ngoài. Điều này đã cho phép mẫu pin mới của công ty có thể chịu được các lần sạc mạnh hơn và nhiều lần mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin xe điện.

Một ưu điểm khác của loại pin này là chúng sẽ cực kỳ hiệu quả cho việc phanh tái tạo. Ngoài ra, vì pin được thiết kế để chịu được nhiều lần sạc lại rất nhanh giúp chúng có thể giảm kích thước để mang hiệu suất tương đương với các loại pin thông thường hiện nay.

Bên cạnh đó, ngoài việc có thể nhận được một lượng điện năng khổng lồ trong thời gian ngắn, Desten giải thích rằng loại pin mới còn chịu được khoảng 3.000 chu kỳ sạc với tổng phạm vi hoạt động khoảng 1,5 triệu km khi được lắp đặt trên ô tô điện.

Sự phát triển công nghệ pin sạc siêu nhanh này sẽ giúp giảm số lượng sạc trên các thành phố lớn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của số lượng ô tô điện lưu hành.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác