Volkswagen ra mắt dịch vụ xe hơi dùng chung, chạy bằng điện

Công ty MOIA của tập đoàn Volkswagen vừa công bố dịch vụ xe hơi dùng chung với nhiều đặc điểm nổi bật và tính năng thông minh.

Dịch vụ chia sẻ xe đã không còn xa lạ với các thị trường như Mỹ và châu Âu. Do đó, công ty con MOIA của tập đoàn Volkswagen đưa vào thử nghiệm các mẫu xe hơi chạy điện dành riêng cho thị trường mới với nhiều tính năng nổi bật.

Xe hoạt động hoàn toàn bằng điện này được ra mắt tại TechCrunch Disrupt Berlin ngày 4/12. Nó có không gian đủ cho 6 hành khách và chính thức khai trương phục vụ các tuyến đường đầu tiên tại Hamburg (Đức) vào năm 2018. Đây là thị trường mà MOIA mong đợi sẽ hoạt động hiệu quả với 200 chiếc xe nữa.

Sản phẩm mới của công ty tập trung vào thị trường xe dùng chung. Nó được thiết kế đơn giản để thuận tiện cho hành khách khi sử dụng. MOIA chỉ mất một năm để sản xuất đại trà dòng xe này kể từ khi ra mắt lần đầu tiên trong sự kiện TechCrunch Disrupt London 2016.

Chiếc xe được thiết kế bên trong với 6 chỗ ngồi gồm những băng ghế riêng biệt tạo sự thoải mái tối đa. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị sẵn hệ thống Wi-Fi tốc độ cao nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.

Bên trong xe còn được cung cấp sẵn hệ thống cổng sạc USB nhằm đáp ứng nhu cầu nạp pin cho các thiết bị di động. Hệ thống đèn nội thất có thể điều chỉnh độ sáng tối nhằm tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng.

Tuy nhiên, phía sau của mẫu phương tiện này lại không có phần cốp để cất giữ hành lý. Thay vào đó, hành lý sẽ được bố trí ở khu vực phía trước từng băng ghế. Thiết kế này nhằm tạo điều kiện cho hành khách dễ dàng quản lí vật dụng tư trang của họ và có thêm khoảng không gian phía sau để bố trí những băng ghế khác.

Từ cửa ra vào đến nội thất cùng nhiều trang bị bên trong đều tạo nên sự thoải mái và tiện nghi nhất. Nội thất xe có thiết kế với các chi tiết được bố trí hài hòa. Đặc biệt, các băng ghế tách rời nhau tạo sự yên tĩnh và thoải mái, tránh gây ảnh hưởng đến những người khác trên xe. Ngoài ra, xe còn trang bị màn hình thông minh hiển thị chi tiết điểm xuất phát và kết thúc giúp hành khách nắm bắt được chuyến đi.

Dựa trên các thử nghiệm theo tiêu chuẩn toàn cầu WLTP, phạm vi hoạt động của xe đạt khoảng 300 km. Ngoài ra, chiếc xe cũng có thể nạp lại năng lượng đến 80% chỉ trong vòng 30 phút. Tất cả những thông số kỹ thuật này đều nhờ vào quy trình thiết kế và sản xuất chất lượng tại nhà máy Onsnabrück của Volkswagen.

Cùng với chiếc xe, công ty cho ra mắt ứng dụng mới, giúp khách hàng có thể đặt trước và thanh toán trực tiếp bằng thiết bị di động. Công ty đã xây dựng thuật toán để có thể tập hợp những hành khách cần di chuyển trên các tuyến đường tương tự nhau nhằm tối ưu hóa việc đi lại của họ. Để làm được điều này, MOIA đang tạo ra các điểm dừng xe buýt ảo với khoảng cách từ 200 – 250 mét trên khắp thành phố mà họ hoạt động.


Theo Ole Harms, giám đốc điều hành của MOIA, công ty dự định đưa vào hoạt động khoảng một triệu chiếc xe trong năm 2025. Ông cũng cho biết hãng đã ứng dụng nhiều công nghệ và các ý tưởng mới nhưng vẫn chưa tiết lộ thêm về việc họ sẽ bổ sung những tính năng đặc biệt nào trên mẫu xe.

Nguồn:news.zing

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác