Vỏ pin xe điện của Proterial Nhật Bản giúp ô tô nhẹ hơn 10%

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất kim loại Nhật Bản Proterial đã phát triển một loại vật liệu mới cho vỏ pin xe điện với khả năng chặn sóng điện từ, một cải tiến sẽ làm xe điện nhẹ hơn 10% khi được sử dụng thay cho vỏ nhôm hiện tại.

Xe điện có nhiều thiết bị điện tử trên xe hơn xe chạy bằng xăng. Sóng điện từ được sinh ra từ bộ biến tần, bộ sạc tích hợp và các thiết bị khác có thể khiến các thiết bị này gặp trục trặc, có khả năng dẫn đến tai nạn. Hiện tại, pin và các bộ phận khác hiện được bọc bằng vỏ nhôm để chặn sóng điện từ.

Lớp vỏ pin xe điện của Proterial

Proterial đã phát triển một lớp vỏ bao gồm các tấm mỏng được làm chủ yếu bằng sắt được kẹp giữa các màng phim. Pin và các bộ phận khác được bọc một lớp vỏ này rồi phủ một lớp nhựa để bảo vệ chúng khỏi rung động.

Việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trong năm nay.

Lớp vỏ mới của Proterial sẽ giúp pin xe điện nhẹ hơn khoảng 30% so với khi sử dụng vỏ nhôm. Khi kết hợp với việc sử dụng vật liệu trên các bộ phận khác, chẳng hạn như bộ sạc tích hợp, trọng lượng tổng thể của xe điện có thể giảm hơn 10% và phạm vi hoạt động của nó có thể tăng thêm khoảng 10%.

Cải tiến về vật liệu trong ngành xe điện

Công ty đã bán các sản phẩm chặn sóng điện từ tương tự cho điện thoại di động, máy ảnh và các thiết bị khác. Bằng cách thay đổi chất kết dính và vật liệu màng, Proterial đã tăng khả năng chịu nhiệt từ 80 độ C lên 130 độ C, khiến nó ứng dụng được ở nhiều lĩnh vực hơn, bao gồm cả pin xe điện.

Vật liệu xe điện đã chứng kiến ​​một làn sóng đổi mới về sản phẩm và công nghệ mới. JFE Steel đã phát triển loại bột sắt giúp giảm trọng lượng của động cơ điện. Mitsubishi Materials đã thiết lập một công nghệ sản xuất mới để hỗ trợ sản xuất hàng loạt chất điện phân rắn cho pin thể rắn thế hệ tiếp theo.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác