Theo Tuoitre

VinFast dừng sản xuất xe động cơ đốt trong cuối năm 2022: Chính sách bảo hành, sửa chữa sẽ ra sao?

(News.oto-hui.com) – Đại diện VinFast, ông Hoàng Chí Trung (Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam) đã chia sẻ thông tin hot về việc cung cấp dịch vụ bảo hành sửa chữa, cũng như phụ tùng, linh kiện cho các dòng xe động cơ đốt trong như Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0… Sau khi hãng xe Việt công bố dừng sản xuất ô tô chạy xăng từ cuối năm 2022 tại triển lãm CES 2022.

Với màn ra mắt 5 mẫu ô tô SUV chạy bằng điện ‘cực chất’ tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2022 (CES 2022) sáng 6.1, VinFast đã khiến không ít người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe động cơ đốt trong vào cuối năm 2022. Với quyết định này, VinFast sẽ hướng đến trở thành hãng xe thuần điện sau năm 2022.

Cụ thể, theo bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu: “VinFast sẽ chính thức trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022. VinFast sẽ là một trong những hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang sản xuất các dòng xe thuần điện”.

Quyết định này của hãng xe Việt khiến không ít người đang sử dụng các dòng xe VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 tỏ ra hoang mang, lo lắng… khi không biết việc bảo hành, dịch vụ bảo dưỡng và phụ tùng linh kiện cho các mẫu xe này trong tương lai sẽ như thế nào?

Liên quan đến vấn đề này, mới đây ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc cung cấp dịch vụ bảo hành sửa chữa, cũng như phụ tùng, linh kiện cho các dòng ô tô VinFast chạy xăng để trấn an người tiêu dùng.

Theo ông Trung: “VinFast không những không quay lưng với khách hàng cũ mà sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng. Tất cả các hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng”.

Mới đây, VinFast đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) nhằm mang lại tiện ích cho tất cả khách hàng đang sử dụng xe xăng và xe điện của VinFast.

“Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. Bất kì ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường”. – Ông Trung cho biết thêm.

Đặc biệt, trong trường hợp các khách hàng dùng ô tô VinFast muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast cũng đưa ra chính sách hỗ trợ thông qua chương trình “đổi cũ lấy mới”.

Ô tô điện VF7 vừa được công bố tại triển lãm CES 2022.
Ô tô điện VF7 vừa được công bố tại triển lãm CES 2022.

Sau gần 3 năm kể từ khi những chiếc ô tô đầu tiên của VinFast ra đời mở bán tại Việt Nam, giờ đây hãng xe Việt đang từng bước chuyển đổi theo xu hướng điện hóa toàn bộ mẫu mã, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như vươn tầm thế giới.

Theo kết quả bán hàng VinFast công bố, tính từ tháng 1 đến 11.2021, hãng xe Việt đã bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng 32.676 xe ô tô chạy xăng, trong đó mẫu xe cỡ nhỏ hạng A – VinFast Fadil chiếm 22.375 xe, Lux A2.0 chiếm 5.729 xe và 4.572 xe Lux SA2.0.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác