Vai trò của khâu tuyển dụng nhân sự đối với doanh nghiệp

(AutoJobs) – Nhân sự chính là nguồn sống ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của doanh nghiệp bởi con người là chủ thể của mọi hoạt động trong doanh nghiệp. Một doanh nghiệp dù được trang bị đầy đủ mọi yếu tố thuận lợi nhất để kinh doanh nhưng thiếu đi những nhân sự tốt thì doanh nghiệp đó cũng không thể phát triển.

Khâu tuyển dụng nhân sự nhằm tìm kiếm nhân tài sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với doanh nghiệp. Đó là những vai trò sau:

Vai trò của khâu tuyển dụng nhân sự đối với doanh nghiệp

1. Tuyển dụng nhân sự chất lượng sẽ đem đến cho doanh nghiệp đội ngũ lao động lành nghề, năng động, sáng tạo, bổ sung nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu hoạt động kinh doanh của công ty. Tuyển dụng có tầm quan trọng rất lớn đối với doanh nghiệp vì nó là khâu đầu tiên của công tác quản trị nhân sự, là tiền đề để phát triển những khâu tiếp theo của nhân sự.

2. Chất lượng của đội ngũ nhân sự tạo ra năng lực cạnh tranh bền vững cho công ty, chất lượng nhân sự đầu vào tốt sẽ góp phần quyết định đến chất lượng, năng lực, đáp ứng của nhân sự đối với mọi sự thay đổi của doanh nghiệp cũng như mọi thời kì phát triển của doanh nghiệp.

3. Có đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp tăng khả năng hoàn thành kế hoạch, chiến lược của doanh nghiệp. Tuyển dụng nhân sự rất quan trọng với doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động quản trị và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Tuyển dụng nhân sự tốt giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng chi phí kinh doanh và sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm nguồn ngân sách của doanh nghiệp.

5. Tuyển dụng được đội ngũ nhân sự chất lượng giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh, tìm được nhân sự tốt tức là tìm được người thực hiện công việc có năng lực, phẩm chất để hoàn thành tốt công việc được giao. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển đội ngũ, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong điều kiện toàn cầu hóa.

6. Nếu khâu tuyển dụng không chặt chẽ, dẫn đến việc nhân viên ra vào công ty thường xuyên sẽ gây ra tình trạng không ổn định về mặt tổ chức, tâm lý hoang mang cho các nhân viên, lãng phí chi phí kinh doanh, gây xáo trộn trong doanh nghiệp… Vì vậy, CEO cần nghiên cứu cùng CHRO xây dựng một khâu tuyển dụng nhân sự chặt chẽ và hiệu quả.

Với lợi thế truyền thông, kết nối mạnh mẽ và được nhiều ứng viên trong ngành ô tô biết đến, AutoJobs tin rằng, những giải pháp của mình giúp được các HR gạt bỏ những khó khăn và giúp các doanh nghiệp tìm được những nhân tài chất lượng để đồng hành cùng doanh nghiệp của mình trong thời gian tới.

Để tìm hiểu thêm các giải pháp và chi phí đi kèm, vui lòng liên hệ tới AutoJobs để trao đổi thêm qua các hình thức sau đây:


Xem thêm nhiều thông tin tuyển dụng khác tại đây

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác