Theo Autoevolution

Triệu hồi hơn 100.000 xe Jeep vì lỗi phần mềm túi khí

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Hãng FCA ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 chiếc xe Jeep vì lỗi phần mềm túi khí, khiến xe không cảnh báo cho người lái xe biết hệ thống túi khí gặp vấn đề. Bên cạnh đó, lỗi phần mềm này còn khiến túi khí bị vô hiệu hoá hoàn toàn, ước tính 100% xe triệu hồi đều gặp lỗi.

Theo Autoblog, FCA (Fiat Chrysler Automobiles), công ty mẹ của Jeep và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đang tiến hành đợt triệu hồi hơn 100.000 mẫu xe Jeep Grand Cherokee L, Wagoneer và Grand Wagoneer đời 2021 tại Mỹ do lỗi phần mềm túi khí. Phần lớn con số đó thuộc về Grand Cherokee Ls, trong đó gần 88.000 xe sẽ bị ảnh hưởng. Lỗi này theo ước tính 100% xe triệu hồi đều gặp phải.

Hơn 100.000 xe Jeep bị triệu hồi vì lỗi phần mềm túi khí
Hơn 100.000 xe Jeep bị triệu hồi vì lỗi phần mềm túi khí

Thông cáo của NHTSA cho hay, lỗi này là do phiên bản phần mềm không chính xác được tích hợp vào xe trong quá trình sản xuất. Khi những lỗi này kích hoạt, xe sẽ không thông báo cho người lái xe.

Về cơ bản, các phương tiện không cảnh báo cho người lái xe rằng có vấn đề với túi khí, điều này cực kỳ nguy hiểm. Những trục trặc này có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho người ngồi trên xe khi va chạm.

Nguồn tin cho biết, Jeep chưa ghi nhận các vụ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Stellantis nói rằng thông báo sẽ được gửi đến chủ sở hữu vào cuối tháng 12. Việc sửa chữa có thể dễ dàng và đơn giản.

Đây là lần thu hồi thứ hai đối với các mẫu xe Jeep mới trong một tháng. Vào cuối tháng 10, một cuộc triệu hồi đã được thông báo đối với hơn 7.000 xe Grand Cherokee L.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác