Toyota ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mới – Yaris Cross Hybrid

(News.oto-hui.com) – Vào ngày 23/4/2020 vừa qua, Toyota cho ra mắt Online mẫu SUV cỡ nhỏ mới mang tên Yaris Cross. Mẫu SUV này đã trở thành thành viên thứ ba trong đại gia đình Yaris bên cạnh hai “đàn anh” Yaris Hatchback và GR Yaris. 

Ba anh em nhà Yaris từ trái qua phải: Yaris Cross, GR Yaris, Yaris Hatchback

Do ảnh hưởng của COVID-19 trên toàn thế giới, Toyota đã giới thiệu “đứa con mới” của mình theo hình thức Online. Dự tính ban đầu của Toyota sẽ giới thiệu Yaris Cross trong triển lãm ô tô Geneva ở Thụy Sỹ. Thế nhưng, vì COVID-19 hãng đã chọn phương án thay thế trên.

Toyota Yaris Cross Hybrid vừa trình làng hôm 23/4/2020

Yaris Cross được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-B của dòng xe Yaris mới nhưng Toyota đã điều chỉnh bản SUV này nhỏ hơn. Cụ thể, chiều dài cơ sở giữ nguyên ở 2.560 mm nhưng nếu so với Yaris Hatchback bản tiêu chuẩn thì dài hơn 240 mm ở mức 4.180 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 90 mm.

Theo Carscoops, Yaris Cross như một chiếc RAV4 thu nhỏ, với phần đầu xe tương tự, vòm bánh xe cơ bắp. Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Toyota thiết kế hai tông màu, tùy chọn màu độc quyền Brass Gold đi kèm bánh xe kích thước 18 inch, cùng những chi tiết thể thao khác.

Bên trong xe Yaris Cross

Yaris Cross có không gian bên trong rộng rãi hơn bản Yaris Hatchback tiêu chuẩn. Hàng ghế thứ hai có thể gập 40:20:40. Tùy chọn cốp sau mở điện. Sàn xe khoang hành lý có thể điều chỉnh độ cao, hoặc phân chia thành hai phần riêng biệt, có dây đai gia cố hàng hóa.

Toyota cho biết Yaris Cross chính là mẫu SUV cở nhỏ đầu tiên của phân khúc trang bị hệ thống dẫn động AWD, cùng động cơ hybrid bao gồm động cơ xăng 1.5l ba xi-lanh kết hợp với một động cơ điện. Khi ở chế độ dẫn động cầu trước, hiệu suất đạt được khoảng 40% với động cơ xăng.

  • Bên cạnh đó, khi các cảm biến phát hiện bánh xe có độ bám kém, hệ thống dẫn động AWD sẽ tự kích hoạt và giúp người điều khiển xử lý ổn định khi đi dưới trời mưa, tuyết hoặc cát,…

Yaris Cross có thể đạt tổng công suất tối đa ở mức 116 mã lực cho một mẫu SUV cỡ nhỏ cho đô thị. Theo công bố của nhà sản xuất, lượng khí thải CO2 dưới 120 g/km ở chế độ FWD và 135 g/km ở AWD.

Toyota Yaris Cross sản xuất cùng với Yaris hatchback tại nhà máy Valenciennes ở Pháp. Hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch sản xuất 150.000 xe mỗi năm và sẽ bán ra tại châu Âu vào màu hè năm 2021.

Theo VNExpress

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác