Toyota nâng cấp hệ thống an toàn để phát hiện người đi bộ vào ban đêm

Hầu hết các mẫu xe của Toyota sẽ trang bị hệ thống an toàn Safety Sense thế hệ thứ hai như một tính năng tiêu chuẩn từ năm sau.

Vào cuối năm nay, hệ thống an toàn chủ động và thụ động Toyota Safety Sense thế hệ đầu tiên sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe của hãng. Tuy nhiên, phiên bản Toyota Safety Sense thế hệ thứ hai mạnh mẽ hơn sẽ được giới thiệu vào năm tới như một tính năng tiêu chuẩn.

Toyota đã thông báo rằng họ sẽ tung ra thị trường hệ thống an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ hai trên một số mẫu xe Toyota bắt đầu vào giữa năm 2018. Hệ thống này sẽ được xây dựng dựa trên hệ thống TSS hiện tại, nhưng bổ sung thêm một số hệ thống then chốt được “vay mượn” từ phiên bản cao cấp hơn của Lexus. Và giống như hệ thống TSS hiện đang được cung cấp, nó sẽ trở thành thiết bị tiêu chuẩn chứ không phải là một tùy chọn đắt tiền.


Mặc dù là mẫu xe có giá cả phải chăng, nhưngToyota C-HR vẫn được trang bị gói TSS-P tốt hơn mà người mua không tốn thêm một xu nào

Nhiều tính năng bổ sung cung cấp thêm khả năng cho hệ thống đã có. Ví dụ: chức năng phanh khẩn cấp tự động giúp xe giảm tốc độ nhanh hơn, bên cạnh đó hệ thống sẽ có thể phát hiện người đi bộ vào ban đêm, cũng như người đi xe đạp. Cảnh báo chệch làm đường sẽ có tính năng phát hiện mép đường. Điều khiển hành trình thích ứng được bổ sung thêm chức năng tốc độ cao và khả năng nhận dạng của nó cũng đã được cải thiện.

Không chỉ có những cải tiến, hãng xe Nhật còn cung cấp thêm một số tính năng mới. Đó là tính năng hỗ trợ nhận dạng biển báo giao thông, làm nhiệm vụ hiển thị thông tin về biển báo một cách dễ hiểu lên màn hình head-up hoặc bảng điều khiển, tùy thuộc vào cách phương tiện được trang bị. Và công nghệ theo dõi làn đường giúp đưa phương tiện về vị trí trung tâm làn đường nhờ khả năng tự động thực hiện những điều chỉnh nhỏ trên vô-lăng.

Hiện tại, Toyota đang cung cấp hai gói TSS khác nhau, tùy thuộc vào từng mẫu xe. TSS-C là gói nhỏ nhất, chỉ cung cấp tính năng phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và đèn pha tự động. Gói TSS-P có thêm khả năng phát hiện người người đi bộ, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ tay lái cho hệ thống cảnh báo chệch làn đường. Toyota đã từng hứa rằng hầu hết các mẫu xe của hãng sẽ được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động vào năm 2017, và có vẻ như nhà sản xuất này đã thực hiện đúng lời hứa đó.

Toyota là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô đã chọn tiêu chuẩn hóa một số thiết bị an toàn trước khi có bất kỳ yêu cầu nào từ phía chính phủ. Phanh khẩn cấp tự động sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe mới của hãng vào năm 2022. Trong tương lai sẽ có nhiều hệ thống hơn nữa được trang bị như một tính năng tiêu chuẩn thay vì được giấu trong các gói tùy chọn đắt tiền.

Bảo Uyên

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác