Diễm Hằng

Toyoda Gosei sẽ giới thiệu chiếc xe bằng cao su độc đáo

Toyoda Gosei, công ty chuyên cung cấp các phụ tùng bằng cao su và nhựa cho ngành công nghiệp ô tô, đã thông báo sẽ mang đến triển lãm ô tô Tokyo Motor Show 2017 mẫu concept Flesby II mới lạ và độc đáo. Chiếc xe này có vỏ ngoài được làm bằng cao su mềm nên có thể bảo vệ người đi bộ, giao tiếp với các phương tiện giao thông khác và thay đổi hình dáng.

Thiết kế lạ mắt của chiếc Flesby II cực nhỏ này được xem là xu hướng của năm 2030. Toyoda Gosei cho biết thân xe được làm bằng vật leeiuj cao su điện tử, có thể thay đổi hình dạng thông qua điều khiển dòng điện tác động. Các mảng tròn màu xanh lá cây ở bên ngoài rất mềm được dùng để hấp thụ lực tác động do va chạm. Chúng trong suốt và có đèn LED nằm bên dưới để hiển thị thông điệp giao tiếp với các phương tiện giao thông khác hoặc người đi bộ.

Toyoda Gosei thiết kế một mẫu concept riêng biệt cho nội thất của Flesby II, sử dụng vật liệu có kết cấu mềm tạo cảm giác êm ái, thoải mái cho người ngồi trong xe. Toyoda cũng tích hợp đèn LED bên trong cabin để giao tiếp với người lái.

Bên cạnh mẫu concept Flesby II, Toyoda Gosei cũng sẽ giới thiệu một số ý tưởng có thể được sử dụng trên các xe tự hành và xe điện. Đó là thiết kế đầu xe tương lai với một mô-đun lưới tản nhiệt bằng nhựa kết hợp camera và radar dành cho các hệ thống lái tự động. Thiết kế này cũng có tính năng đèn giao tiếp, có thể thông báo cho người người khác biết điều kiện không người lái và ý định của chiếc xe.

Công ty cũng sẽ trưng bày một mẫu concept nội thất với vô lăng thế hệ kế tiếp có thể cảm nhận tình trạng của người lái bằng camera và cảm biến.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác