Theo jpost

Thiếu tài xế, Israel phải dùng xe bus không người lái vận chuyển hành khách

(News.oto-hui.com) – Vì thiếu hụt nhân lực trầm trọng, Israel sẽ là quốc gia đầu tiên sử dụng xe buýt không người lái, tự hành để tham gia vận chuyển hành khách. Động thái này của chính phủ Israel cũng nhằm giảm tải thêm tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra tại nước này.

Có 4 công ty vận tải được chính phủ Israel lựa chọn bao gồm Egged, Metropolin, Dan và Nateev Express để chạy thử nghiệm xe bus không người lái. Tất cả các chuyến đi này đều không chở khách để đảm bảo tính an toàn cũng như chứng minh khả năng ổn định trong việc vận hành chúng trên đường phố.

Xe buýt không người lái được thử nghiệm tại Israel. Ảnh: Carscoop.
Xe buýt không người lái được thử nghiệm tại Israel. Ảnh: Carscoop.

Sau khi được phê duyệt và thử nghiệm, những chuyến xe buýt không người lái sẽ được thử nghiệm vận chuyển hành khách trong vòng 2 năm. Mục tiêu cuối cùng của đợt thử nghiệm dài hạn này chính là thay đổi hàng loạt các xe buýt truyền thống sang mẫu xe tự hành này trong thời gian sớm nhất.

Theo báo The Jerusalem Post, hành động chạy thử nghiệm xe buýt tự hành nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng đang diễn ra tại Israel. Chính phủ đã tài trợ khoảng 61 triệu NIS, tương đương 17 triệu USD cho chiến dịch này. Ngoài ra, Cơ quan Đổi mới Israel và Đường cao tốc Ayalon cũng tham gia vào cuộc thử nghiệm này.

“Israel có vị trí hàng đầu trong lĩnh vực phát triển phương tiện di chuyển thông minh và tự chủ,” Chủ tịch IIA, Tiến sĩ Ami Appelbaum cho biết. “Số lượng công ty khởi nghiệp của Israel trong lĩnh vực giao thông thông minh đã tăng từ 400 vào năm 2016 lên hơn 600 vào năm 2020. Sự tăng trưởng đáng kể nhất là về số lượng các công ty khởi nghiệp xe tự hành được thành lập, với mức tăng trung bình hàng năm là 26% trong giai đoạn này.

Tiến sĩ Ami Appelbaum, chủ tịch Cơ quan Đổi mới Israel (ISRAEL INNOVATION AUTHORITY)
Tiến sĩ Ami Appelbaum, chủ tịch Cơ quan Đổi mới Israel (ISRAEL INNOVATION AUTHORITY)

“Nhà nước cố gắng khai thác phương tiện không người lái để cải thiện tình trạng giao thông trong nước”, Ami Appelbaum – chủ tịch IIA – cho biết.

Tại sao Israel thiếu hụt tài xế xe bus?

Vì điều kiện làm việc không tốt nên tất cả tài xế xe bus đều đình công (ở Jerusalem, thủ đô của Israel).

Vào sáng chủ nhật ngày 12/11/2022, đã có một vụ gián đoạn giao thông lớn trên khắp Israel, khi hàng trăm tài xế xe buýt đình công như một phần của cuộc biểu tình đang diễn ra nhằm đòi hỏi điều kiện làm việc tốt hơn.

“Đất nước sẽ bùng cháy với cuộc đình công của nhiều tài xế với quy mô lớn nhất mà họ từng biết,” công đoàn của họ cảnh báo trong một tuyên bố.

Tài xế biểu tình và đình công tại Israel.
Tài xế biểu tình và đình công tại Israel.

Các tài xế từ một số công ty, bao gồm Afikim, Extra, Tnufah, Dan Beersheba và Beit Shemesh Express, đã đổ bộ xuống trung tâm thủ đô Israel từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng, trong giờ cao điểm đầu tuần làm việc.

Các tài xế nói rằng họ đang đình công vì Bộ trưởng Giao thông vận tải Merav Michaeli đã từ chối gặp họ và thảo luận về yêu cầu của họ.

Tổ chức những người lái xe buýt của Israel cho biết hiện đang thiếu 5.000 tài xế và các tài xế đang phải làm việc theo ca kép để kiếm đủ lương. Bên cạnh đó, nhiều tài xế bị hành khách tấn công và lạm dụng, một vấn đề vẫn chưa được giải quyết tại Israel.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác