Thị trường ô tô đang phải đối mặt với thời kỳ Đại suy thoái

Mùa lễ hội đang đến gần và đây chính là thời điểm các nhà sản xuất ô tô ráo riết đưa ra các ưu đãi bán hàng cuối năm.

Thời điểm cao trào nhất cho các chiến dịch bán hàng chính là vào tháng 12 hàng năm, tuy nhiên theo báo cáo của USA Today thì các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với nguy cơ giảm doanh bán ra ở Mỹ do ảnh hưởng của thời kỳ Đại suy thoái.

Mặc dù doanh số bán hàng có nguy cơ giảm mạnh vào cuối năm nay, tuy nhiên khi nhìn vào báo cáo gần đây thì cũng không hoàn toàn nghiêm trọng khi doanh số bán của 11 tháng đầu vẫn gần mức kỷ lục của năm 2016 và người tiêu dùng vẫn mạnh tay chi cho những chiếc xe đắt đỏ.

Theo báo cáo của Autodata thì doanh số bán xe ở Hoa Kỳ tính đến tháng 11 vừa qua đã tăng lên 1,39 triệu chiếc xe, tăng khoảng 1% so với đầu năm và mức giá trung bình cho một chiếc xe mới được bán ra đạt 35.870 USD.

Các mức giá như thế có thể giúp các nhà sản xuất trụ được trong thời kỳ khó khăn này, tuy nhiên, những mẫu xe sedan lại có xu hướng lại bị “ngó lơ” trong những năm gần đây, do người tiêu dùng có hứng thú với những mẫu xe đa dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, doanh số bán ô tô sẽ bị giảm vào năm tới, xuống còn khoảng 16,6 hoặc 16,7 triệu chiếc xe được tiêu thụ. Điều này là do ảnh hưởng lớn của cao trào dịch vụ cho thuê xe. Hơn nữa, các nhà phân tích còn cảnh báo doanh số bán ra hàng năm của ô tô chỉ còn trong phạm vi từ 15,5 đến 16 triệu xe tiêu thụ trong một năm.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác