Nguồn: Tesla

Tesla trễ hẹn trong việc sản xuất Model 3

Tesla vừa công bố tình hình tài chính của quý 3 vừa qua, trong đó có một số vấn đề liên quan đến Model 3. Tesla cho biết việc sản xuất Model 3 vẫn tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên như đã đề cập hồi tháng trước, hãng xe điện này hiện đang vướng phải những sự cố khiến cho tiến trình sản xuất bị chậm lại. 

Tesla cho biết vấn đề chủ yếu là do dây chuyền lắp ráp mô-đun pin tại nhà máy Gigafactory 1 ở Nevada. Vấn đề này đã ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình sản xuất của Tesla và trong tháng vừa qua công ty chỉ sản xuất được 260 mẫu sedan Model 3. Điều này buộc Tesla phải tạm ngưng chỉ tiêu trong một tuần phải sản xuất được 5.000 chiếc mà về cơ bản sẽ chậm trễ khoảng 3 tháng.

Cho đến nay, công ty đang cố gắng khắc phục sự cố đóng gói các cell pin vào mô-đun tại nhà máy Gigafactory 1. Sẽ có 4 mô-đun được bao bọc bởi một hộp bằng nhôm để tạo thành gói pin tổng thể của Model 3. Sự phức tạp trong việc kết hợp giữa thiết kế của mô-đun và quy trình sản xuất tự động đã làm mất nhiều thời gian hơn mong đợi và buộc nhà sản xuất phải thiết kế lại để cả hai đều tương thích với nhau.

Phía Tesla hy vọng sẽ sớm đạt được chỉ tiêu sản xuất 5.000 chiếc Model 3 trong một tuần vào cuối quý 1 năm 2018.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác