Tesla phát triển công nghệ lái tự động trên xe bán tải điện

Hình ảnh đầu tiên về chiếc xe bán tải điện sắp ra mắt vào tháng 9 của Tesla.

Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla cho biết công ty đang có kế hoạch giới thiệu một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai gần. Tuy nhiên, dựa trên những thông tin mới nhất đã tiết lộ chiếc xe này sẽ có tính năng lái tự động.

Mẫu xe bán tải điện của Tesla được cho là sẽ có khả năng “chạy theo đoàn” và nhà sản xuất ô tô tại Silicon Valley muốn thử nghiệm công nghệ mới của họ ở bang Nevada. Hãng thông tấn Reuters đã tiết lộ thông tin này sau khi xem cuộc trao đổi email giữa Tesla và Sở quản lý cơ giới bang Nevada. Tesla cũng đã có buổi gặp gỡ với Sở quản lý cơ giới bang California để thảo luận về “những nỗ lực dành cho xe tải tự hành.”
Công nghệ chạy theo đoàn mà Tesla mô tả sẽ cho phép xe bán tải điện của họ tạo thành một đoàn dài nối đuôi nhau. Điều này có nghĩa là sẽ có một xe tải đi đầu đóng vai trò dẫn đường cho các xe chạy phía sau. Trên thực tế, nó sẽ tạo thành một đội xe tải tự hành nối tiếp nhau giúp làm giảm lực cản khí động học.
Tuy nhiên Tesla không đơn độc trong việc theo đuổi công nghệ này. Daimler, Volvo và các hãng sản xuất xe bán tải khác cũng đã đầu tư vào công nghệ này và đã tiến hành các cuộc chạy thử trên đường cao tốc. Công nghệ này cũng được các nhà sản xuất xe tải ưa chuộng vì những chiếc xe không phải đối mặt với cảnh luồng xe bị cắt ngang và có thể di chuyển với tốc độ không đổi trên đường cao tốc. Hầu hết các nhà phân tích đều đồng ý rằng xe bán tải hoàn toàn tự động sẽ chưa thể xuất hiện trong 10 năm tới hoặc lâu hơn nữa, tính năng di chuyển theo đoàn sẽ là tiền thân của công nghệ xe tự hành.
Cho đến nay, Tesla vẫn chưa nộp đơn xin giấy phép thử nghiệm xe tải tự hành ở tiểu bang Nevada. Tuy nhiên, các nhà chức trách từ chối nói thêm về sự tiến triển của các cuộc thảo luận. Tesla dự kiến sẽ cho ra mắt xe bán tải điện vào tháng tới.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác