Mỹ: Giá Tesla Model 3 rẻ hơn Toyota Camry

Tesla Model 3 nằm trong số các mẫu xe điện rẻ nhất tại quốc gia Bắc Mỹ Sau khi hãng giảm giá cộng mức ưu đãi thuế. Xe điện là xu hướng trong tương lai gần.

Tesla Model 3 hạ giá: Tesla thay đổi nhà cung ứng pin

Tesla model 3
Tesla Model 3

Các nhà phân tích nói rằng Tesla có thể đã thay đổi chuỗi cung ứng pin để đáp ứng các tiêu chuẩn của chính sách ưu đãi thuế. Tesla từ bỏ nhà cung ứng CATL (Trung Quốc) và chuyển sang Panasonic (Nhật Bản) hoặc LG Energy Solution (Hàn Quốc).

Theo phân tích của chuyên gia Caspar Rawles đến từ Benchmark Mineral Intelligence (BMI), Tesla có thể đã bỏ qua CATL để hợp tác cùng Panasonic hoặc LG nhằm giúp Model 3 phiên bản dẫn động cầu sau đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế của chính quyền Mỹ dành cho ôtô điện.

Ngay sau đó, phía Panasonic đã xác nhận kế hoạch hợp tác cùng Tesla để mở rộng quy mô sản xuất pin ôtô điện tại một nhà máy ở Nevada thêm 10% trong vòng 3 năm tới.

Panasonic hợp tác cùng Tesla

Giá bán Tesla Model 3 tại California

Ngoài ra, chính quyền Mỹ xác nhận tất cả phiên bản Tesla Model 3 tại nước này đã đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD. Trước đó, chỉ hai trong số tổng cộng 3 phiên bản Model 3 đủ điều kiện nhận một nửa khoản ưu đãi thuế, tức tương đương giá trị 3.750 USD.

Tesla model 3
Tesla model 3 bán ra tại California

Dự án giảm giá xe sạch (CVRP) của California cũng là 7.500 USD, tuy nhiên chính sách này phụ thuộc vào mức thu nhập cũng như một số yêu cầu khác. Nhưng nếu đạt tiêu chuẩn, một khách hàng ở California sẽ tiết kiệm được 15.000 USD, tức 37% của số tiền 40.240 USD.

Do đó, kết hợp cùng khoản ưu đãi thuế 7.500 USD của riêng tiểu bang California, khoản ngân sách cần có để mua một chiếc Tesla Model 3 chỉ còn là 25.240 USD, thấp hơn nhiều so với mức niêm yết 40.240 USD hiện hữu.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry đang có giá bán từ 26.320 USD. Lúc đó, khoản ngân sách cần có để mua một chiếc Model 3 chỉ còn là 25.240 USD, tức chưa bằng một chiếc Toyota Camry bản thấp cấp. Nếu có phải cộng thêm phí vận chuyển và một số chi phí nhỏ lẻ khác, giá xe Model 3 cũng chỉ ở mức 26.880 USD, hơn không đáng kể so với Camry.

Xe điện Tesla model 3

Những thay đổi này cùng với loạt ưu đãi giá từ Tesla được kỳ vọng sẽ giúp doanh số Model 3 có sự cải thiện đáng kể. Được biết, Model 3 vẫn đang là mẫu xe gánh vác doanh số cho hãng xe điện của Elon Musk.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác