Theo Electrek

Tesla lần đầu hé lộ bí mật về thiết kế ‘Cabin yên lặng’ – Tesla Glass

(News.oto-hui.com) – Khá hiếm khi Tesla sản xuất video giới thiệu về công nghệ của mình ngoài các sự kiện đặc biệt thực tế, nhưng mới đây nhà sản xuất ô tô điện từ Mỹ đã quyết định phát hành một video với cái tên: “Tesla Glass”.

Nội dung video hé lộ một số thông tin về cách kính xe Tesla được thiết kế và nó mang lại lợi ích như thế nào cho chủ sở hữu xe Tesla. Video thực hiện tại nhà máy lắp ráp GA 4.5 của Tesla, được xây dựng ngay bên ngoài cơ sở chính của nhà máy Fremont nói về cách nhà máy này đang nỗ lực xây dựng các mẫu xe phổ biến hơn của Tesla.

Thực tế, hệ thống truyền lực dẫn động EV êm hơn đáng kể so với hệ thống truyền động của xe ICE nhưng không át được hoàn toàn các nguồn tiếng ồn bên ngoài khác như xe ICE.

Các yếu tố như lực cản của gió cùng hệ thống vách ngăn bên trong, có thể dẫn đến một số tiếng ồn đáng kể trong cabin có thể gây mệt mỏi cho người lái và hành khách trên xe.

Công nghệ Tesla Glass có thể ngăn chặn đáng kể bức xạ UV (lên đến 99%).
Công nghệ Tesla Glass có thể ngăn chặn đáng kể bức xạ UV (lên đến 99%).

Trước bài toán này, những cải tiến mới nhất của Tesla trong công nghệ kính đã được tạo ra tại Trung tâm Công nghệ Kính ở Los Angeles, nơi các nguyên mẫu được tạo ra và thử nghiệm.

Những thiết kế kính mới nhất được cải tiến theo hướng giảm âm thanh được thiết kế và ngăn chặn đáng kể bức xạ UV (lên đến 99%) mà không làm giảm tầm nhìn cho hành khách cùng hệ thống nhiều camera của nó. Đồng thời kính có thể chịu trọng lượng gấp bốn lần một chiếc Tesla trong trường hợp xảy ra tai nạn lật xe.

Trở lại năm 2016, có thông tin về việc việc nhà sản xuất ô tô điện từ Mỹ khởi động dự án bí mật “Tesla Glass” mới và giao Mike Pilliod, một cựu kỹ sư vật liệu của Apple, phụ trách.

Vào thời điểm đó, không có nhiều thông tin về dự án ngoài cái tên, nhưng trong những năm sau, Tesla đã phát triển chuyên môn của riêng mình trong việc tạo ra các loại kính mới. Loại kính này được sử dụng trên các sản phẩm của riêng hãng, bao gồm cả xe cộ và các sản phẩm năng lượng, như ngói lợp năng lượng mặt trời, còn được gọi là Solarglass.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác