Tại sao tất cả xe tải nhẹ, tải nặng, xe du lịch của Nhật, Hàn, Châu Âu đều sản xuất tại Trung Quốc?

(News.oto-hui.com) – Những lý do nào khiến Trung Quốc trở thành điểm đến cho các tập đoàn ô tô của Nhật, Hàn, Châu Âu? Việc tháo gỡ vướng mắc của người tiêu dùng thắc mắc về chất lượng xe được sản xuất tại Trung Quốc như thế nào? Tại sao nhiều hãng xe du lịch, chuyên dùng nổi tiếng lại đặt nhà máy ở Trung quốc?

Các hãng nổi tiếng khác như  các dòng xe tải của Nhật, Hàn, châu âu đều đặt nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc như  xe tải nhẹ, tải trung, tải nặng, bán tải, xe khách, xe chuyên dùng  gồm Hino, Isuzu, Hyundai, Kia, Iveco…

Xe du lịch của Nhật và của Châu Âu cũng vậy, như hãng Toyota, Honda, Mercedes, Volkswagen, Nissan, xe đầu kéo mỹ …… điều có cơ sở lắp ráp tại Trung Quốc. Vì 6 lý do như sau:

  1. Chi phí nhân công thấp
  2. Nguồn lực lao động dồi dào
  3. Phí môi trường thấp
  4. Thị trường tiêu thụ lớn
  5. Ưu đãi thuế nhiều
  6. Nguồn nguyên liệu dồi dào
Tổng hợp hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Hino, Isuzu, Hyundai, Kia, Iveco… Toyota, Honda, Mercedes, Volkswagen, Nissan, xe đầu kéo mỹ tượng trưng:
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Hino
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Isuzu
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Hyundai
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Kia
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Iveco
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Mitsubishi
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Daehan
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Daewoo
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Toyota
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Honda
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Mercedes
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Volkswagen
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Nissan
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Mazda
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Lexus
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe SsangYong
Hình ảnh nhà máy lắp ráp xe Daihatsu
Hình ảnh xe đầu kéo Mỹ

Sở hữu các sản phẩm có nhãn hiệu đến từ các tên tuổi lớn trên thế giới, sẽ không ít lần bạn phải ồ lên vì nhìn thấy dòng chữ “made in China” (sản xuất tại Trung Quốc) đập vào mắt. Các dòng xe tải nhẹ, tải nặng, xe du lịch của Nhật, Hàn, Châu âu cũng không phải là ngoại lệ. Vậy tại sao lại có sự khó hiểu này? Xe sản xuất tại Trung Quốc liệu có tốt không? Hãy cùng khám phá nhiều hơn về vấn đề này.

Cùng tìm hiểu vì sao xe tải nặng của Nhật, Châu âu, Hàn lại được sản xuất tại Trung Quốc

1. Những lí do để các nhãn hiệu lớn đặt nhà máy xe tải nặng sản xuất tại Trung Quốc:

– Giá nhân công rẻ, nguồn nhân công dồi dào:

Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng trên toàn thế giới về giá nhân công rẻ mà lại chất lượng. Sự vượt trội của Trung Quốc nằm ở quy mô sản xuất.

  • Ở quốc gia tỷ dân này, nguồn lao động tại chỗ dồi dào cộng với quy mô sản xuất rất lớn tiết kiệm được nhiều chi phí, đồng thời hạ giá nhân công xuống khiến khó có quốc gia nào có thể cạnh tranh lại.

– Chính sách ưu đãi về thuế, phí và thị trường tiêu thụ rộng lớn:

Để tận dụng lợi thế cạnh tranh này, đồng thời thu hút đầu tư của các nước lớn vào Trung Quốc, Chính phủ nước này cũng đưa ra hàng loại các chính sách về thuế, phí và nhiều ưu đãi khác dành cho các doanh nghiệp.

  • Ngoài ra không chỉ có nguồn lao động dồi dào, Trung Quốc còn có thị trường tiêu thụ rất lớn mà không một thương hiệu tầm cỡ nào có thể bỏ qua.

Có vài hãng xe du lịch, xe van thương hiệu Trung quốc như Wuling bán trong nước địa Trung quốc mà danh số bằng Toyota Vios bán cả thế giới.

Hình ảnh nhà máy sản xuất xe tại Trung Quốc

– Không đặt nặng các vấn đề về bảo vệ môi trường:

Vấn đề môi trường cũng là một yếu tố để Trung Quốc trở thành điểm đến của các công ty lớn về sản xuất, lắp ráp ô tô (đặc biệt là các dòng có tải trọng nặng) hay các ngành công nghiệp nặng nói chung. Ở các quốc gia mà các công ty này đặt trụ sở, vấn đề bảo vệ môi trường thường rất được quan tâm. Trong khi đó, Trung Quốc thường không quá đặt nặng vấn đề bảo vệ môi trường trong sản xuất công nghiệp. Đó là một ưu thế rất lớn so với các quốc gia có nguồn nhân công dồi dào khác.

  • Nguồn các vật liệu, nguyên liệu của các công ty phụ trợ nhiều do các tập đoàn ở các nước Nhật, hàn, Châu âu mở nhà máy ở Trung quốc.
Hình ảnh dây chuyền sản xuất xe tải nặng

 

2. Chất lượng tải nhẹ, tải nặng, xe du lịch của Nhật, Hàn, Châu âu sản xuất tại Trung Quốc:

Đây cũng là điều nhiều người quan tâm nhất về tải nhẹ, tải nặng, xe du lịch, xe khách, xe chuyên dùng của Nhật, Hàn, Châu âu  sản xuất tại Trung Quốc.

Các dòng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu âu nổi tiếng trên toàn thế giới về:

  • Bộ máy chất lượng, bền bỉ (ưu thế nổi trội của xe Nhật, xe Châu âu)
  • Thiết kế, mẫu mã đẹp mắt (ưu thế nổi trội của xe Hàn), đẳng cấp thì xe Châu âu.

Chính vì vậy, người tiêu dùng lựa chọn các nhãn hiệu xe ô tô tải, đặc biệt là các dòng tải trọng nặng, đắt tiền thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp cùng độ hoàn thiện cao và giá thành rẻ hơn xe châu âu

Trong khi đó, hàng hóa Trung Quốc ở trong mắt nhiều người lại gắn liền với sự không đạt chuẩn, mau hỏng, hay có những trục trặc ngoài ý muốn.

  • Đối với phương tiện vận tải, đặc biệt là các dòng xe có trọng tải nặng, có quãng đường chạy liên tục lên đến 10.000 km thì đây quả thực là một điều tối kỵ.

Tuy nhiên, như đã trình bày ở phần 1, Trung Quốc là một quốc gia có nguồn lao động cực kỳ chất lượng, lành nghề. Các loại hàng hóa sản xuất ở Trung Quốc dưới dây chuyền và sự giám sát chặt chẽ của các kĩ sư từ công ty mẹ đến tư châu âu, Nhật , Hàn luôn cho ra những sản phẩm chất lượng, và dây chuyền tự động hóa bằng Robot nên độ chính xác cao đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.

Bạn chỉ cần nhìn các dòng xe ben, xe tải 4 chân, 5 chân thương hiệu Trung quốc như Howo, chenglong hiện nay người tiêu dùng cũng rất khen chất lượng ổn. Nên các xe có thương hiệu từ Châu âu, Nhật, Hàn thì yên tâm chất lượng. sản xuất ở đâu cũng giống nhau hết.

Hình ảnh dây chuyền sản xuất tự động hóa bằng Robot

3. Bản chất của xe tải nặng Nhật, Châu âu và Hàn sản xuất tại Trung Quốc:

Trước khi đi đến quyết định, có nên hay không lựa chọn xe tải nặng thương hiệu Nhật, Hàn như ISUZU -HINO – HYUNDAI – IVECO sản xuất tại Trung Quốc, hãy cùng khám phá một chiếc xe tải nặng sản xuất tại Trung Quốc như thế nào.

Và để minh họa, ví dụ được lựa chọn không gì khác ngoài Isuzu Giga nhập khẩu là ông hoàng xe đầu kéo trong giới vận tải được hiệp hội ô tô thế giới công nhận là sản phẩm đứng số 1 hiện nay, ngoại thất cabin rất hào hoa; nội thất và các công nghệ như xe du lịch hạng sang. Với các Chức năng Cruise control và Road trip như xe du lịch hạng sang.
Ngoại hình ưu tú, năng lực vượt trội là những điểm vắn tắt về xe đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu

– Đôi nét về xe tải 4 chân Isuzu Giga và xe đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu:

Isuzu là một nhãn hiệu xe ô tô tải đến từ Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới.

  • Xe tải Isuzu là biểu tượng cho dòng xe tải có bộ máy bền bỉ chịu mội môi trường khắc nghiệt như minh chứng sống là xe xúc đào Hitachi, Kobeco… dùng động cơ Isuzu, Isuzu siêu nhân tiết kiệm nhiên liệu.
  • Dòng xe tải đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu là dòng có tải trọng nặng, với cấu tạo, động cơ và ngoại hình thuộc hạng nhất trong cuộc đua của các dòng xe đầu kéo và xe tải 4 chân Giga không chỉ giữ vững phong độ của các dòng xe Isuzu mà còn vinh hạnh trở thành ông hoàng xe đầu kéo một cách vô cùng xứng đáng.

Soái ngôi thứ 2 là các dòng xe đến từ Châu âu:

  • Thiết kế rất bắt mắt, trang bị thiết bị cũng khá ấn tượng. Tuy nhiên không mấy phù hợp với thị trường châu á vì dùng 3 trục mà 1 cầu 6×2 nên chưa ưu việt, còn xe 2 cầu 6×4 thì giá quá cao.

Soái ngôi thứ 3 là Hino và Hyundai:

  • Hai hãng này cũng có cải tiện đôi nét so với cũ, giá cả phù hợp cạnh tranh được với Isuzu dù 1 số điểm không bằng tuy nhiên cũng có phân khúc tiêu thụ riêng.

– Cách một chiếc xe đầu kéo Isuzu Giga 2 cầu được sản xuất tại Trung Quốc:

Thực chất đối với xe Isuzu, xe sản xuất tại Trung Quốc chỉ thực hiện công đoạn lắp ráp. Tất cả các chi tiết bên trong một chiếc xe Isuzu được sản xuất hoàn chỉnh tại Nhật và khi xuất sang Trung Quốc, xe được nhập khẩu linh kiện 3 cục (Kể cả động cơ nhập nguyên máy) và tiến hành lắp ráp với dây chuyền và sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ kĩ sư từ công ty mẹ tại Nhật Bản. Do đó, chất lượng xe vô cùng đảm bảo, xứng đáng là lựa chọn tin cậy cho các công ty vận tải logistics hiện nay.

>> VIDEO GIỚI THIỆU XE ĐẦU KÉO ISUZU GIGA  <<

Trên đây là những chia sẻ về các hãng xe nổi tiếng ở Châu âu, Nhật, Hàn sản xuất tại Trung quốc Chỉ những nhà  vận tải thông thái am hiểu thì sẽ nắm bắt sao chuổi được chất lượng của những chiếc xe nói trên.

Theo otoansuong.vn


Quý khách tham khảo giá xe các loại tại đây:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác