Siêu xe Hybrid Mercedes AMG Project One sử dụng bốn động cơ điện


Sau một vòng thử nghiệm, siêu xe Mercedes AMG Project One đã phần nào được lộ diện. Nền tảng của nó đã được giới thiệu ngay trước cuộc đọ sức bền 24 giờ trên đường đua Nürburgring năm nay
.

Siêu xe Project One giống như một chiếc xe đua F1 được cấp phép chạy trên đường phố , vì nó được trang bị động cơ sử dụng của chiếc xe đua F1 mùa giải 2015 của hãng, cùng với động cơ tăng áp V6 1,6L.

Trong khi chiếc xe đua F1 W06 đạt được số vòng tua cực đại 13.500 vòng/ phút và tốc độ cầm chừng ở mức 4.000 vòng / phút, thì chiếc  Project One được phép chạy trên đường phố này dự kiến sẽ chạy ổn định ở mức 11.000 vòng / phút.

Mercedes AMG đã chia sẻ với tạp chí Road & Track rằng chiếc siêu xe này sẽ sử dụng động cơ truyền thống nhưng đổi lại pit-tông , trục khuỷu và hệ thống điện sẽ được thay đổi để tạo ra hiệu suất lên đến 43%.
Động cơ đốt trong của xe sẽ phối hợp với hai động cơ điện:  một động cơ có công suất 107 mã lực dùng để giữ cho động cơ tăng áp luôn sẵn sàng tăng tốc và một động cơ có công suất 161 mã lực  được lắp trên trục khuỷu.

 

Ở phía trước, một cặp động cơ điện công suất 120 mã lực sẽ dẫn động trục trước, có khả năng đi ​​khoảng 24 km. Tổng công suất mà chiếc xe có thể tạo ra lên đến hơn 1.000 mã lực, giống như một chiếc xe đua F1. Động cơ và hộp số sẽ thuộc kết cấu khung gầm của Project One.

Chủ tịch Mercedes AMG, ông Tobias Moers cho biết hiện tại Mercedes AMG chỉ có một hệ thống truyền động và một khung gầm xe, công ty sẽ lên kế hoạch thử nghiệm thực tế càng sớm càng tốt.

Một khi được đưa vào dây chuyền sản xuất, công ty dự định mỗi ngày sẽ chỉ cho ra một chiếc Project One và chiếc cuối cùng sẽ cùng được giao vào cuối năm 2020. Dự đoán sẽ có tất cả 275 chiếc Project One được làm ra.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác