“Sayer” vô-lăng thông minh tương lai của Jaguar

Chưa biết trong tương lai các phương tiện giao thông sẽ thay đổi như thế nào nhưng riêng hãng Jaguar đã có một sáng kiến táo bạo về công nghệ di động, khi mà người tiêu dùng càng ít sử dụng xe cá nhân hơn. Sáng kiến này được gọi là “Sayer”, một mẫu vô-lăng thông minh hoàn toàn mới.

Bản mẫu vô lăng thông minh Sayer của Jaguar.

Sayer sẽ là người trợ lý đắc lực và dễ dàng mang theo bất cứ lúc nào. Đó là một tay lái sử dụng trí tuệ nhân tạo được kích hoạt bằng giọng nói, có thể thực hiện hàng trăm nhiệm vụ. Nó có thể giúp bạn gọi các dịch vụ của xe tự hành và đảm bảo chiếc xe sẽ sẵn sàng cho bạn bất cứ lúc nào hoặc đặt trước một chiếc để chuẩn bị cho bạn đi đến buổi họp quan trọng. Ngoài ra, khi bạn muốn vận hành chiếc xe thì Sayer sẽ đưa ra thông báo khi nào bạn có thể lái xe.


Mẫu xe tương lai Future-Type của Jaguar.

Sayer được đặt tên theo một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất của Jaguar, ông Malcolm Sayer. Chiếc vô lăng này sẽ được giới thiệu tại lễ hội công nghệ Jaguar Land Rover vào đầu tháng 9 năm nay, thông qua một mẫu concept tầm nhìn tương lai của Jaguar là Future-Type. Concept này hứa hẹn sẽ mở ra các giải pháp di động tiên tiến từ năm 2040 trở đi.


“Sayer” được phát thảo trên mẫu concept Future-Type.

Lễ hội công nghệ Jaguar Land Rover là một lễ hội tự do, được tổ chức tại trung tâm Saint Martins, Đại học Nghệ thuật ở Luân Đôn nhằm khám phá vai trò của công nghệ hiện tại đối với việc định hình ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác